DetailController

Tin từ các đơn vị

Ký kết Chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên giai đoạn 2024-2027

17/04/2024 16:32
Ngày 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp liên ngành trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên giai đoạn 2024-2027. Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Bí thư Tỉnh đoàn và Bùi Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đồng chủ trì hội nghị.
Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn Hòa Bình ký kết Chương trình phối hợp.

Nội dung của Chương trình phối hợp liên ngành trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên giai đoạn 2024-2027 tập trung vào tuyên truyền nâng cao nhận thức trong thanh niên và xã hội về chính sách của Nhà nước trong các lĩnh vực lao động việc làm, giáo dục nghề nghiệp. Phối hợp triển khai các chương trình, hoạt động cụ thể như: Tư vấn, hướng nghiệp, giáo dục nghề nghiệp; hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và bảo đảm an toàn lao động; tổ chức hoạt động tư vấn việc làm, thông tin thị trường lao động đến thanh niên; Chương trình khởi nghiệp đối với thanh niên,... Đồng thời, nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách xã hội về  thanh thiếu niên.

Tại buổi ký kết, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn Hòa Bình cam kết thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chương trình phối hợp. Đồng thời, hằng năm tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá hoạt động phối hợp, kịp thời điều chỉnh phù hợp với nhiệm vụ và tình hình thực tiễn hoạt động của hai ngành từ tỉnh đến cơ sở. Trong quá trình triển khai, hai đơn vị sẽ thường xuyên trao đổi thông tin để đảm bảo việc thực hiện nội dung theo kế hoạch được thuận lợi. Tiếp tục cụ thể hóa các nội dung phù hợp với tình hình địa phương; tăng cường nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh, nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích của đoàn viên, thanh niên và người lao động.

Phát biểu tại hội nghị ký kết, lãnh đạo sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hai bên đã phối hợp thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình của Trung ương, của tỉnh về việc làm và giáo dục nghề nghiệp, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới. Sự phối hợp trên đã tạo một cơ chế, điều kiện rất tốt để cán bộ Đoàn cấp huyện tham gia vào việc thực hiện các nhiệm vụ về lao động, việc làm, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương; đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Chương trình phối hợp liên ngành trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên sẽ tạo cơ chế phối hợp thường xuyên từ tỉnh đến cơ sở của các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai nhiệm vụ./.