DetailController

Kinh tế

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Hiền Lương

30/12/2022 00:00
Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Hiền Lương; có trụ sở chính tại Thôn Đồng Đăng, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Công ty đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính sau: Hành vi thứ nhất: Không nộp báo cáo định kỳ hoạt động khai thác khoáng sản cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Hành vi thứ hai: Khai thác vượt công suất được phép khai thác hàng năm nêu trong Giấy phép khai thác khoáng sản từ 25% đến dưới 50%.

Quy định tại: Hành vi thứ nhất quy định tại: Khoản 4, Điều 36 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 24/3/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; được sửa đổi bổ sung tại Điểm 4a, Khoản 14 Điều 2 của Nghị định số 04/2022/NĐ-CP ngày 06/01/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; tài nguyên nước và khoáng sản; khí tượng thủy văn; đo đạc và bản đồ.

Hành vi thứ hai quy định tại: Điểm c, Khoản 3, Điều 41 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 24/3/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; được sửa đổi bổ sung tại Điểm c, Khoản 18 Điều 2 của Nghị định số 04/2022/NĐ-CP ngày 06/01/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; tài nguyên nước và khoáng sản; khí tượng thủy văn; đo đạc và bản đồ.

Công ty không có tình tiết tăng nặng; có được áp dụng tình tiết giảm nhẹ,

Theo đó, công ty bị áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả như sau:

Đối với Hành vi thứ nhất: xử phạt hành chính 100 triệu đồng

Đối với Hành vi thứ hai: xử phạt hành chính 300 triệu đồng

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thực hiện các biện pháp cải tạo các công trình bảo vệ môi trường, khắc phục ô nhiễm môi trường, hư hỏng hạ tầng kỹ thuật do hành vi vượt công suất gây ra (nếu có).

Quyết định này được: Giao cho ông Lê Quang Diện là đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Hiền Lương để chấp hành.

Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Hiền Lương phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Hiền Lương không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Hiền Lương nộp tiền phạt vào tài khoản số 3949.0.1091929 của Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường mở tại Kho bạc nhà nước tỉnh Hòa Bình trong thời hạn 10 ngày (mười ngày), kể từ ngày nhận được Quyết định này. Trên chứng từ nộp phạt, phải ghi rõ nội dung nộp phạt, số quyết định xử phạt và tên cơ quan ra quyết định xử phạt.

Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Hiền Lương có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.

Gửi cho Kho bạc nhà nước tỉnh Hòa Bình để thu tiền phạt.

Gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường để tổ chức thực hiện.

Gửi cho Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn, Ủy ban nhân dân xã Cao Dương để biết và phối hợp thực hiện./.