DetailController

Kinh tế

Triển khai thực hiện Đề án truyền thông hình ảnh tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022 - 2025, năm 2023

31/01/2023 00:00
Ngày 30/1, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND về việc Triển khai thực hiện Đề án truyền thông hình ảnh tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022 - 2025, năm 2023.

Với mục đích tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về xây dựng hệ thống chính trị; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; chính sách, quy định của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, củng cố phát triển an ninh, quốc phòng. Đồng thời, xây dựng hình ảnh tỉnh Hoà Bình là nơi đáng đến, có môi trường sống an toàn, thân thiện, con người, mến khách; những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các cơ hội hợp tác đầu tư, văn hóa, con người Hòa Bình; những cách làm mới, mang tính sáng tạo, đột phá của tỉnh; tiềm năng, truyền thống văn hóa, du lịch, những sản phẩm đặc trưng... qua các kênh truyền hình, ấn phẩm báo in, báo điện tử trung ương giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch… dễ dàng nhận biết về Hoà Bình trên các phương tiện thông tin, diễn đàn, các sự kiện trong tỉnh, khu vực, trong và ngoài nước.

UBND tỉnh yêu cầu: Thông tin, tuyên truyền bám sát yêu cầu, quan điểm chỉ đạo và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; đưa tin chuẩn xác, kịp thời, đảm bảo tính khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật. Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Hoà Bình.Truyền thông, quảng bá phải tạo ấn tượng đậm nét hơn về tỉnh Hòa Bình, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, nhất là đầu tư nước ngoài, tạo được bước phát triển đột phá trong các  ngành mũi nhọn của tỉnh. Việc hợp tác truyền thông và quảng bá hình ảnh của của tỉnh Hòa Bình đảm bảo các đặc tính của báo chí cách mạng, là chính xác, kịp thời, khách quan, trung thực, theo đúng định hướng chính trị của Đảng, tuân thủ theo Luật Báo chí và quy định của pháp luật.

Nội dung tuyên truyền gồm: Kết quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, (trong đó tập trung công tác xây dựng Đảng và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; kết quả công tác xây dựng hệ thống chính  trị). Chính sách, quy định của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, củng cố phát triển an ninh, quốc phòng, những thành tựu, kết quả phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch Covid-19, việc thực hiện chủ đề công tác năm 2023. Các hoạt động bảo đảm quốc phòng, an ninh; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh Hòa Bình; hoạt động Kinh tế - Đầu tư; hoạt động văn hóa du lịch; Công tác xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, văn minh, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Hòa Bình.

Đối tượng truyền thông lòa người dân Việt Nam nói chung và người dân Hòa Bình nói riêng; các tổ chức, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài. Người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam; các tổ chức, cá nhân nước ngoài đang có nhu cầu đầu tư và làm việc tại Việt Nam; các cơ quan, doanh nghiệp, người Việt trong nước; khách du lịch trong và ngoài nước; các thị trường mục tiêu là các nước Asean, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu, Châu Mỹ - Mỹ Latinh …