Dự kiến, tại xã Sủ ngòi – TP Hòa Bình, Bến xe khách TP Hòa Bình mới sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn bến xe khách loại 1 theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Bến xe mới này có tổng diện tích 35.000m2 với đầy đủ các hạng mục như : bến bãi, nhà chờ, nhà điều hành, các dịch vụ cung cấp xăng dầu, bảo dưỡng, sửa chữa, dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ…..và các công trình phụ trợ khác. Tuy nhiên việc thực hiện đầu tư, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến mặt bằng phục vụ dự án còn nhiều khó khăn.
Theo quyết định 1119 năm 2008 của UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch về phát triển GTVT tỉnh HB đến năm 2020 thì tại khu vực TPHB sẽ XD 1 bến xe trung tâm tại bờ phải Sông Đà đạt tiêu chuẩn loại 1(diện tích tối thiểu 15.000m2) và 1 bến xe tại bờ trái sông Đà đạt loại 2 (diện tích tối thiểu 10.000m2). Ngoài ra, XD 3 bến xe loại 3, 11 bến xe loại 4 và 12 bến xe loại 5 phân bố trên địa bàn các huyện còn lại. Ông Phạm Anh Quý - Phó giám đốc Sở GTVT Hòa bình cho biết vấn đề khó khăn hiện nay trong việc đầu tư bến xe là lưu lượng xe không quá lớn trong khi mức đầu tư lớn, dẫn đến mức thu không đủ bù đắp chi phí, dẫn đến không hấp dẫn các nhà đầu tư.
Hiện tại, tòan tỉnh có 23 bến xe khách, song mới chỉ có 9 bến được công bố là đạt quy chuẩn. Số còn lại chưa đạt các tiêu chuẩn do bộ GTVT quy định. Những bến xe tại các huyện, các xã vùng cao, vùng sâu, số lượng xe càng ít thì việc đầu tư càng trở nên khó khăn, dẫn đến các bến xe bị bỏ bê. Một bài toán cần tìm lời giải với sự vào cuộc không chỉ của ngành GTVT mà còn của chính quyền các địa phương và các DN.