DetailController

Kinh tế

Khối thi đua các Cơ quan quản lý Nhà nước về Kinh tế-Kỹ thuật: Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua

04/01/2023 00:00
Ngày 3/1, Khối thi đua các Cơ quan quản lý Nhà nước về Kinh tế-Kỹ thuật tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2022. Tham dự có 7 sở, ngành hoạt động trên lĩnh vực Kinh tế-Kỹ thuật gồm các sở ngành: Tài nguyên-Môi trường, Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Năm 2022, các sở, ngành trong Khối thi đua đã tập trung lãnh đọa, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với thang chấm là 1.000 điểm, các đơn vị thi đua đạt kết quả như sau: Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn đạt 982,93; Sở Công thương đạt 968,36 điểm; Sở Xây dựng đạt 959,34 điểm; Sở Thông tin và Truyền thông đạt 954,93 điểm; Sở Tài nguyên và Môi trường đạt 928,95 điểm; Sở Giao thông vận tải đạt 922,2 điểm; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đạt 922,03 điểm. Hoạt động nghiên cứu khoa học đã được các sở trong Khối chú trọng thực hiện. 3 Sở có đề tài, sáng kiến cấp tỉnh; 7/7 sở, ngành có sáng kiển cấp tỉnh; 1 Sở đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, Chính phủ tặng Cờ thi đua; 2 Sở đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen đơn vị xếp thứ 2 và thứ 3.

Năm 2023, Khối thi đua các cơ quan quản lý Nhà nước về kinh tế – kỹ thuật đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ chí Minh về thi đua ái quốc và các Chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn các phong trào thi đua với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 Khóa XI, XII của Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các sở, ngành phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng ở các đơn vị…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bình xét, thống nhất các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2022. Kết quả, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được đề nghị trình Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Sở Công Thương, Sở Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua. Đồng thời, thống nhất Ban Quản lý các Khu công nghiệp làm Trưởng Khối thi đua năm 2023 và Sở Xây dựng làm Phó Trưởng Khối./.