DetailController

Kinh tế

Kế hoạch thăm và tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

05/01/2023 00:00
Ngày 30/12/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 171/KH-MTTQ-BTT thăm và tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Việc tổ chức thăm, chúc tết cho hộ nghèo từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và các nguồn vận động khác phải đảm bảo đúng đối tượng tránh trùng lắp, hiệu quả thiết thực góp phần chăm lo đời sống cho Nhân dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, không để xảy ra sai sót. Thăm và tặng quà các đối tượng: Người nghèo, hộ nghèo, người cận nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất (gọi chung là người nghèo).

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chăm lo Tết cho người nghèo. Về truyền thống "Tương thân, tương ái", "Nhường cơm, sẻ áo" trong các tầng lớp Nhân dân; tổ chức các hoạt động để mọi người dân đón Tết nguyên đán với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn.  Tổ chức vận động và giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ hỗ trợ, tặng quà bằng nhiều hình thức thiết thực (tiền, gạo và hiện vật thiết yếu...) cho người nghèo trong dịp Tết. Phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nắm danh sách các hộ nghèo đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ có biện pháp giúp đỡ kịp thời nhằm đảm bảo người nghèo được chia sẻ khó khăn.

Chăm lo Tết cho hộ nghèo từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh, căn cứ vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, Ban Quản lý Quỹ “Vì người nghèo” thống nhất trích số tiền 2.371.300.000 đồng để hỗ trợ 3.130 suất quà Tết, cụ thể: Định mức 700.000đồng/suất/hộ, trong đó: 01 phong bì tiền mặt 500.000 đồng; 01 chăn ấm trị giá 200.000 đồng. Từ các nguồn tài trợ: Định mức do các nhà tài trợ yêu cầu hoặc trị giá 700.000đồng.

Cấp huyện, thành phố: Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố tổ chức vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng nhiều hình thức để có thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán tại địa phương. Tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền trích từ Quỹ “Vì người nghèo” cấp mình để thăm và tặng quà cho người nghèo phải có sổ theo dõi, tránh trùng lặp, sai sót, định mức phù hợp với điều kiện của địa phương.

Thời gian tổ chức tặng quà: Từ ngày 06/01/2023 - 16/01/2023./.