DetailController

Tin hoạt động

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

17/04/2024 16:15
Ngày 17/4, UBND tỉnh đã làm việc với Phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng. Về phía Phái đoàn Nghị sỹ Pháp và AFD, có Bà Anne Le Hénanff, đại biểu tỉnh Morbihan, Chủ tịch Nhóm hữu nghị Pháp-Việt của Quốc hội làm trưởng đoàn.
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bà Anne Le Hénanff, đại biểu tỉnh Morbihan, Chủ tịch Nhóm hữu nghị Pháp-Việt của Quốc hội đã giới thiệu mục đích chuyến thăm Việt Nam và khẳng định những hỗ trợ của Pháp cho tỉnh Hòa Bình. Thời gian qua, Cơ quan phát triển Pháp (AFD) cho EVN vay vốn để thực hiện 01 dự án, tài trợ cho 01 tổ chức phi chính phủ thực hiện 01 dự án và tỉnh Hòa Bình đang vận động nguồn vốn vay cho 01 dự án. Trong đó, tại Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, AFD tài trợ 03 gói thiết bị; Dự án phát triển đô thị xanh và ứng phó với Biến đổi khí hậu tại thành phố Hòa Bình do AFD hỗ trợ bằng nguồn vốn ODA; Dự án Thúc đẩy phát triển nghề nghiệp và kinh doanh cho thanh niên và phụ nữ tại huyện Đà Bắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và bày tỏ vui mừng với sự giúp đỡ của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) thời gian qua. Đồng thời mong muốn Phái đoàn Nghị sỹ Pháp và AFD tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh của tỉnh Hòa Bình. Thu hút nguồn vốn đầu tư, nguồn viện trợ để phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; hợp tác chuyển giao kỹ thuật mới, tiên tiến từ các nước có nền nông nghiệp phát triển, phù hợp với tiềm năng và điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình. Bên cạnh đó, tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp thương mai, tài nguyên môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu./.