DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Xét, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” năm 2023

24/07/2023 16:30
Ngày 24/7/2023, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 488-CV/BDVTU về việc xét, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” năm 2023.

Theo đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, Ban Dân vận các huyện ủy, thành ủy, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và phòng PV05 – Công an tỉnh bình xét, lựa chọn và lập danh sách các đồng chí đủ điều kiện, tiêu chuẩn tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” năm 2023 của cơ quan, đơn vị gửi về Ban Dân vận Tỉnh ủy để tổng hợp, đề nghị Ban Dân vận Trung ương xét, tặng thưởng theo quy định.

Đối tượng: Các đồng chí là lãnh đạo cấp trưởng, cấp phó của các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc hệ thống chính trị từ cấp xã trở lên, có đủ 10 năm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (tính đến ngày 30/8/2023), có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác dân vận của Đảng và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Cụ thể:

Cấp tỉnh: Các đồng chí lãnh đạo cấp trưởng và cấp phó của các ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội (chỉ tính thời gian là lãnh đạo, quản lý, có phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên). Nếu giữ nhiều chức vụ lãnh đạo, quản lý ở các thời điểm và cơ quan khác nhau thì được cộng dồn thời gian).

Cấp huyện: Các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trược thuộc Tỉnh ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các huyện, thành phố.

Cấp xã: Các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các xã, phương, thị trấn.

Cá nhân thuộc các đối tượng sau, có đủ 10 năm công tác trở lên (tính đến ngày 30/8/2023), luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, gồm: Cán bộ, công chức, người lao động đang công tác ở Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân vận các huyện ủy, thành ủy và khối Dân vận các xã, phường, thị trấn; cán bộ, chiến sỹ chuyên trách công tác dân vận thuộc lực lượng Công an nhân dân.

Cá nhân tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc đóng góp cho công tác dân dân vận của Đảng (không tính thời gian công tác, giữ chức vụ).

Số lượng: Các ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh xét, chọn 01 cá nhân/cơ quan, đơn vị. Các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc xét, chọn 04 cá nhân/đơn vị.

Hồ sơ đề nghị xét, tặng Kỷ niệm chương bao gồm: Tờ trình của cấp có thẩm quyền đề nghị; biên bản họp Hội đồng thi đua – khen thưởng của cơ quan, đơn vị; danh sách trích nganh; bản kê khai quá trình công tác, tóm tắt thành tích của cá nhân, có xác nhận của thủ tưởng đơn vị quản lý cán bộ, trường hợp cá nhân đã nghỉ hưu do cơ quan quản lý ra quyết định nghỉ hưu xác nhận và địa phương nơi cư trú trình khen; báo cáo thành tích xuất sắc trong công tác dân vận của các cá nhân thuộc đối tượng 3.

Hồ sơ gửi về Ban Dân vận Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2023 để tổng hợp đề nghị Ban Dân vận Trung ương xem xét, quyết định.

Lưu ý: Mỗi cá nhân chỉ được xét, tặng Kỷ niệm chương một lần; không tặng Kỷ niệm chương cho cá nhân bị hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên trong thời gian công tác; cá nhân thuộc đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn gửi hồ sơ theo hệ thống ngành dọc về Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam./.