DetailController

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang làm việc với tỉnh Hòa Bình về xúc tiến thu hút lao động đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

29/03/2024 15:40
Ngày 29/3, UBND tỉnh Hòa Bình và UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến thu hút lao động đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Dự hội nghị các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Bắc Giang; lãnh đạo các sở, ngành, chức năng liên quan của hai tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang thông tin nhanh về tiềm năng, thế mạnh của địa phương cùng như tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó có lĩnh vực lao động, giải quyết việc làm. Hiện tỉnh Bắc Giang có trên 9.500 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo công ăn việc làm cho trên 306 nghìn lao động. Lao động làm việc tại tỉnh Bắc Giang đến từ 30 tỉnh, thành phố, trong đó tỉnh Hòa Bình có gần 3.000 lao động. Tiền lương bình quân chung năm 2023 của người lao động đạt gần 8 triệu đồng/người/tháng, tăng 2,9% so với năm 2022. Năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tuyển hơn 100 nghìn lao động, tập trung ở ngành điện tử và may mặc.

Để công tác giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho công nhân, người lao động tại tỉnh Bắc Giang được thực hiện có hiệu quả; tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động ở các tỉnh, thành phố có nhu cầu đến Bắc Giang làm việc, đảm bảo nguồn lao động cho các doanh nghiệp, tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương của tỉnh Hòa Bình quan tâm phối hợp, hỗ trợ với các sở, ngành của tỉnh Bắc Giang để tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến thu hút lao động theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến được diễn ra vào chiều ngày hôm nay 29/3/2024 tại tỉnh Hòa Bình. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông, Báo, Đài của tỉnh Hòa Bình định kỳ hằng tháng phối hợp với Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang tổ chức thông tin, tuyên truyền miễn phí về nhu cầu tuyển lao động, điều kiện, chế độ đãi ngộ, số lượng cần tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Quan tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang triển khai tuyên truyền, tổ chức tuyển chọn lao động từ tỉnh Hòa Bình đến làm việc tại các doanh nghiệp ở tỉnh Bắc Giang. Tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi về hạ tầng, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện đầy đủ các quy định, chế độ đãi ngộ cho người lao động từ các tỉnh, thành phố và tỉnh Hòa Bình đến làm việc tại Bắc Giang để người lao động yên tâm làm việc gắn bó lâu dài với Bắc Giang.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế- xã hội; thực trạng thị trường lao động của tỉnh; các giải pháp của địa phương để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động. Năm 2023, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 19 nghìn lao động; mỗi năm có khoảng 10 nghìn lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp ngoài tỉnh.  Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân tỉnh cũng đề xuất, kiến nghị với tỉnh Bắc Giang về các chính sách thu hút hỗ trợ người lao động tỉnh ngoài đến Bắc Giang làm việc, trong đó có lao động của tỉnh Hòa Bình để người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp; đồng thời đề nghị sở lao động thương binh và xã hội hai tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin, quan tâm bồi dưỡng, tập huấn cho người lao động. Cũng tại hội nghị, đại diện các sở, ngành của hai tỉnh Hòa Bình và Bắc Giang đã cùng trao đổi các nội dung liên quan đến xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang./.

Lãnh đạo hai tỉnh tặng quà lưu niệm tại hội nghị