Trong đó, các nội dung phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận bao gồm: (1)Phản ánh các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức, không giải quyết hoặc giải quyết không đúng quy định đối với các nội dung người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư kiến nghị hoặc yêu cầu phù họp với quy định của pháp luật; từ chối thực hiện hoặc kéo dài thòi gian thực hiện các thủ tục hành chính không đúng quy định. (2)Phản ánh việc các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh Hòa Bình giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục trình duyệt, thẩm tra, thẩm định cùa người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư chậm thòi gian so với quy định; không hẹn ngày trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. (3)Phản ánh, kiến nghị việc cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức tùy tiện tự đặt thêm thành phần hồ sơ, giấy tờ, thủ tục ngoài quy định và yêu cầu người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư bổ sung hoặc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm giải quyết. (4)Phản ánh việc cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức tự đặt ra các khoản thu và yêu cầu người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư phải nộp các khoản chi phí ngoài quy định; cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, lợi dụng vị trí công việc được giao để vụ lợi.
Đối với phản ánh, kiến nghị yêu cầu: Người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại hoặc thư điện tử có địa chỉ nêu trên; trình bày ngắn gọn, rõ ràng nội dung phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại đường dây nóng bằng ngôn ngữ tiếng Việt; nếu phản ánh, kiến nghị bằng hình thức gửi thư vào hộp thư điện tử đường dây nóng phải sử dụng phông chữ (font) Unicode tiếng Việt có dấu. Người cung cấp thông tin phản ánh, kiến nghị phải thông báo họ tên, địa chỉ, số điện thoại, cách thức liên hệ... để liên hệ khi cần thiết; trường hợp không cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và nội dung thông tin theo quy định sẽ bị từ chối tiếp nhận. Người cung cấp thông tin được bảo đảm bí mật họ tên, địa chỉ, bút tích và thông tin cá nhân khác khi có yêu cầu nhưng phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị và được phản hồi về kết quả sau khi đã được cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết. Đối với các nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo thì thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo hiện hành./.