DetailController

Thông tin Dự án - Hạng mục Đầu tư

Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của Tổ giúp việc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy viên ban chỉ đạo Nhà nước thực hiện dự án: Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình)

26/10/2023 15:48
Ngày 25/10, Tổ giúp việc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy viên ban chỉ đạo Nhà nước thực hiện dự án: Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình) đã ban hành Quyết định số 147/QĐ-TGVCTUBND về việc ban hành quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của Tổ giúp việc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy viên ban chỉ đạo Nhà nước thực hiện dự án: Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình).

Trách nhiệm các Ủy viên Tổ giúp việc như sau:

Tổ trưởng: Chỉ đạo, điều hành thống nhất, toàn diện các hoạt động của Tổ giúp việc theo đúng chức năng, quyền hạn của Tổ giúp việc được ban hành tại Quyết định số 1162/QĐ-UBND ngày 02 tháng 6 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Tổ giúp việc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy viên Ban chỉ đạo Nhà nước thực hiện dự án: Cao tốc Hòa Bình- Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Ban hành quy chế làm việc của Tổ giúp việc. Chỉ đạo chung hoạt động của Tổ giúp việc, thông qua kế hoạch công tác, chủ trì các cuộc họp của Tổ giúp việc. Ủy quyền cho Tổ phó giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Tổ trưởng khi cần thiết.

Tổ phó Thường trực Giám đốc Sở Giao thông vận tải: Giúp Tổ trưởng điều hành chung các hoạt động của Tổ giúp việc. Chủ trì các phiên họp của Tổ giúp việc, giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Tổ trưởng khi được Tổ trưởng ủy quyền. Tham mưu với Tổ trưởng đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định những cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể trong quá trình thực hiện Dự án, đặc biệt là các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải pháp thiết kế, kỹ thuật chất lượng thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của Sở Giao thông vận tải. Tham mưu giúp Tổ trưởng chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ngành, địa phương, Ban Quản lý dự án, các đơn vị tư vấn, các nhà thầu và các đơn vị có liên quan thực hiện Dự án theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với Tổ phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh: Chịu trách nhiệm toàn diện toàn diện đến dự án theo quy định của Pháp luật về chủ đầu tư. Có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc, giải quyết các nội dung thuộc lĩnh vực ngành và chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng về thủ tục pháp lý công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư, nghiệm thu thanh toán phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán có trách nhiệm phối hợp chỉ đạo các bên có liên quan để đảm bảo tiến độ, quản lý chất lượng, khối lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật, phối hợp với các địa phương, các Sở, ngành trong công tác chuyển đổi đất lúa, đất rừng, công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương giải quyết các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện Dự án; tham mưu với Tổ trưởng đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết các công việc vượt qua thẩm quyền. Làm đầu mối liên lạc với Bộ Giao thông vận tải trong việc giải quyết các vấn đề của Dự án thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải.

Các Ủy viên Tổ giúp việc: Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ giúp việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở, ngành, địa phương, đơn vị mình và theo nhiệm vụ được Tổ trưởng phân công. Tổ chức thực hiện kế hoạch triển khai thực hiện Dự án theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của Sở, ngành, địa phương, đơn vị, tham mưu cho Tổ giúp việc các nội dung liên quan đến quản lý đầu tư xây dựng Dự án; giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện Dự án thuộc phạm vi, lĩnh vực của ngành mình.

Sở Giao thông vận tải - Cơ quan thường trực tổ giúp việc, sử dụng bộ máy của mình để thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Tổ giúp việc và xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, tổng hợp nội dung và dự thảo kết luận cho các kỳ họp của Tổ giúp việc.

Tổ trưởng, Tổ phó, các Ủy viên Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Các Ủy viên tổ giúp việc là đại diện cho các Sở, ngành, địa phương chịu trách nhiệm về phần việc được phân công; Tổ trưởng hoặc người được Tổ trưởng ủy quyền quyết định các nội dung công việc theo quyền hạn của Tổ giúp việc.

Tổ trưởng tổ giúp việc khi ký các văn bản chỉ đạo được sử dụng con dấu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Tổ phó và các Ủy viên Ban Chỉ đạo khi ký các văn bản để thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Tổ giúp việc được sử dụng con dấu của Sở, ngành, địa phương nơi công tác.

Tổ p(khi được Tổ trưởng ủy quyền) triệu tập và chủ trì các phiên họp thường kỳ hàng tháng (hoặc hàng quý) và các phiên họp đột xuất khi cần. Các Ủy viên có trách nhiệm tham gia đầy đủ các phiên họp của Tổ giúp việc theo yêu cầu của nội dung phiên họp và chuẩn bị nội dung báo cáo theo quy định.

Nội dung phiên họp thường kỳ, đột xuất của Tổ giúp việc nhằm đánh giá các mặt hoạt động của Tổ giúp việc, kết quả thực hiện nhiệm vụ của các Sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn và các nhà thầu, kiến nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết những vấn đề vượt quá thẩm quyền của Tổ giúp việc.

Quy chế này áp dụng cho Tổ giúp việc và các Sở, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện. Các Ủy viên Tổ giúp việc chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về những công việc được Tổ giúp việc phân công; sử dụng cán bộ, phương tiện, các trang thiết bị do đơn vị mình quản lý để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện Quy chế này nếu có vướng mắc hoặc cần bổ sung những yêu cầu, nhiệm vụ mới, Sở Giao thông vận tải kịp thời tổng hợp ý kiến, đề xuất nội dung cần bổ sung, sửa đổi, trình Tổ trưởng Tổ giúp việc xem xét, quyết định./.