DetailController

Kinh tế

Chấp thuận triển khai dự án Nhà máy chế biến gỗ, gỗ công nghiệp Xuân Lộc tại CCN Phú Thành II, huyện Lạc Thủy

09/01/2023 00:00
UBND tỉnh vừa chấp thuận Công ty Cổ phần phát triển Xuân Lộc là nhà đầu tư dự án Nhà máy chế biến gỗ, gỗ công nghiệp Xuân Lộc tại Quyết định số 03/QĐ-UBND, cấp lần đầu ngày 6/1/2023.

Dự án có trụ sở chính tại Cụm công nghiệp Thanh Nông, thị trấn Ba Hàng Đồi, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Dự án Nhà máy chế biến gỗ, gỗ công nghiệp Xuân Lộc dự kiến nhu cầu sử dụng đất: Lô NM6, Cụm công nghiệp Phú Thành II, xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, Tỉnh Hòa Bình với diện tích 10.230,4m2.

Công suất thiết kế: Sản xuất ván mỏng và ván dán công suất 90.000m3/ năm.

Cung cấp khoảng 10.000m3 gỗ xẻ thành phẩm/năm.

Sản xuất đồ gỗ nội thất với công suất 100.000 sản phẩm/năm.

Quy mô hạng mục công trình gồm: Nhà xưởng sản xuất; Nhà kho; Nhà điều hành; Nhà ở công nhân; Nhà bảo vệ; Nhà để xe; Nhà vệ sinh; Kho chứa chất thảỉ.

Tổng vốn đầu tư là 70.359.000.000 đồng (Bằng chữ: Bảy mươi tỷ, ba trăm năm mươi chín triệu đồng chẵn), trong đó: Vốn tự có của nhà đầu tư 17.590.000.000 đồng (Chiếm 25%  tổng vốn đầu tư), còn lại là vốn vay và vốn huy động hợp tác khác

Tiến độ thực hiện dự án: Đến hết tháng 5 năm 2024: Hoàn thành các thủ tục pháp lý để thực hiện dự án. Từ tháng 6 năm 2024 đến tháng 11 năm 2025: Hoàn thành công tác đầu tư xây dựng; hoàn thiện thủ tục pháp lý để đưa dự án vào hoạt động.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm đăng tải Quyết định này lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Hòa Bình.

Các Sở, đơn vị: Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, UBND huyện Lạc Thủy và các cơ quan có liên quan hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án; Kiểm tra đôn đốc nhà đầu tư thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường… đầu tư xây dựng các hạng mục theo tiến độ đăng ký. Trường hợp dự án không thực hiện các cam kết trước khi chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc chậm triển khai mà không có lý do chính đáng, giao Sở Công Thương chấm dứt hoạt động của dự án.

Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Lạc Thủy: Triển khai thực hiện xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp (Hệ thống điện, giao thông, Khu xử lý nước thải tập trung, bàn giao mặt bằng…) đúng tiến độ cam kết để cung cấp cho Nhà đầu tư theo đúng các quy định của pháp luật. Lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường sau khi hoàn thành công trình xử lý nước thải cho từng phân kỳ của dự án trước khi vận hành thử nghiệm công trình xử lý nước thải tập trung.

Nhà đầu tư dự án có trách nhiệm thực hiện các nội dung sau: Làm việc với các Sở: Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ và các cơ quan có liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo làm cơ sở để xây dựng hoàn thành, đưa dự án vào hoạt động theo tiến độ được phê duyệt; chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về quy hoạch, quản lý và sử dụng đất, đầu tư, xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn lao động và các quy định khác có liên quan.

Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân huyện Lạc Thủy, UBND xã Phú Thành và Trung tâm phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Lạc Thủy trong quá trình triển khai thực hiện dự án, tuyển dụng lao động và giải quyết các vấn đề khác liên quan đến phạm vi quản lý của chính quyền địa phương và đơn vị nơi thực hiện dự án.

Dự án chỉ được đi vào vận hành thử nghiệm và vận hành chính thức sau khi Chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Phú Thành II được cơ quan có thẩm quyền cho phép vận hành công trình xử lý nước thải tập trung của dự án đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Phú Thành II.

Thực hiện chế độ báo cáo tình hình hoạt động đầu tư theo quy định. Trường hợp nhà đầu tư gặp vướng mắc khi thực hiện dự án, đề nghị có văn bản gửi Sở Công Thương để kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết.