Mục tiêu đề ra là tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo quy mô lớn, đúng quy hoạch và yêu cầu thị trường, trên cơ sở ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ, truy xuất nguồn gốc nông sản, gắn với đó là tổ chức thương mại trong và ngoài tỉnh theo hướng hiện đại. Củng cố và phát triển mô hình hợp tác xã thương mại và dịch vụ như là một trung gian cần thiết giữa người nuôi, trồng với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối và ngân hàng, để tổ chức cung ứng đầu vào và tiêu thụ đầu ra cho nông dân. Xây dựng cơ chế ràng buộc, gắn kết giữa các chủ thể chính trong kênh tiêu thụ nông sản, có chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích các chủ thể liên kết hữu cơ với nhau từ khâu cung ứng vật tư, sản xuất, đến tiêu thụ sản phẩm nông sản.
Trong đó, xây dựng 4 nhiệm vụ trọng tâm gồm có: Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân về đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản. Tăng cường quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất an toàn và kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi bán ra thị trường. Nâng cao năng lực sơ chế, bảo quản sản phẩm; năng lực chế biến sâu, chế biến tinh nông sản chủ lực. Phát triển đa dạng các hình thức quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực; coi trọng thị trường chính là thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, đồng thời quan tâm phát triển các thị trường lớn trong nước và thị trường xuất khẩu. Hiện đại hóa công tác sản xuất, kinh doanh, chú trọng hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá nông sản, xây dựng thương hiệu nông sản, từng bước mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, hạn chế việc lệ thuộc vào một số thị trường, giảm rủi ro, nâng cao giá trị nông sản. Ứng dụng công nghệ QR Code, Data Matrix, RTID chip NFC, công nghệ blockchain... đối với sản phẩm, hàng hóa tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Với 02 giải pháp chủ yếu là rà soát, hoàn thiện chính sách về phát triển liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản và tiếp tục thực hiện và hoàn thiện chính sách phát triển kết cấu hạ tầng thương mại./.