NewsByCategory

DetailController

Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Bôi được thành lập ngày 20/02/1992. Từ khi thành lập tới nay Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia các hoạt động nhân đạo. Công tác xây dựng tổ chức hội từng bước được củng cố và ngày càng vững mạnh. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ có tổng số 34 cơ sở hội (28 xã, thị trấn; 6 chi hội trực thuộc). Có 13.559 hội viên, số thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ xung kích là 8.623 đội viên; số tình nguyện viên là 1.180 người.

"> Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Bôi được thành lập ngày 20/02/1992. Từ khi thành lập tới nay Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia các hoạt động nhân đạo. Công tác xây dựng tổ chức hội từng bước được củng cố và ngày càng vững mạnh. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ có tổng số 34 cơ sở hội (28 xã, thị trấn; 6 chi hội trực thuộc). Có 13.559 hội viên, số thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ xung kích là 8.623 đội viên; số tình nguyện viên là 1.180 người.

">

Những lời Bác dạy

Kim Bôi: Kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị số 43 - CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam"

13/01/2016 00:00

 Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Bôi được thành lập ngày 20/02/1992. Từ khi thành lập tới nay Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia các hoạt động nhân đạo. Công tác xây dựng tổ chức hội từng bước được củng cố và ngày càng vững mạnh. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ có tổng số 34 cơ sở hội (28 xã, thị trấn; 6 chi hội trực thuộc). Có 13.559 hội viên, số thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ xung kích là 8.623 đội viên; số tình nguyện viên là 1.180 người.

Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Huyện đoàn tặng cặp sách cho các em học sinh xã Hạ Bì

 Thực hiện Chỉ thị số 43 CT/TW, ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư, công tác phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, các phòng, ban ngành, MTTQ với tổ chức hội ở các cấp trong huyện từng bước đi vào hiệu quả và đạt được những kết quả tích cực.Thông qua công tác phối hợp liên tịch, các phong trào, cuộc vận động của Hội Chữ thập đỏ trở thành những phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp hội, làm phong phú, đa dạng hoạt động nhân đạo từ thiện xã hôi; ngoài ý nghĩa nhân đạo, từ thiện Hội đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, nhất là vận động xây dựng các công trình giao thông nông thôn, nhà ở cho hộ nghèo... Tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; các phong trào "Hiến máu nhân đạo"; "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"; các loại quỹ: Qũy Vì người nghèo, quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, quỹ Ngân hàng bò... Phát động các hoạt động nhân đạo từ thiện, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho nhiều đối tượng...

Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 52 ngôi nhà/780 triệu đồng cho hộ nghèo; hỗ trợ gia đình có người bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn lao động trên 66 triệu đồng; phối hợp tổ chức tặng 975 xuất quà/295 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam; Chương trình vận động xây dựng quỹ "Ngân hàng bò" được trên 800 triệu đồng và hỗ trợ xây dựng chuồng trại, mua 27 con bò giống cho hộ nghèo... Ngoài ra Hội Chữ thập đỏ huyện còn chủ động trong việc phối hợp với đoàn thanh niên tặng 300 xuất quà/30 triệu đồng cho học sinh nghèo, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức lao động tham gia hiến máu tình nguyện đạt trên 685 đơn vị máu. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo, từ thiện 5 năm qua ước tính gần 7 tỷ đồng.

Qua triển khai quán triệt, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, hội viên cơ bản nắm vững nội dung chỉ đạo, có sự chuyển biến nhận thức về công tác của Hội Chữ thập đỏ; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với hoạt động của Hội và phong trào nhân đạo, từ thiện; đồng thời tác động mạnh mẽ, tạo sự phấn khởi trong cán bộ hội và hội viên; tiếp tục tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn huyện, hoạt động của các cấp hội ngày càng có hiệu quả hơn, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43 - CT/TW, ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo, quản lý của chính quyền, sự phối hợp của các ngành, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân đối với hệ thống Hội từ huyện đến cơ sở được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí, tổ chức cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; có nhiều chủ trương sát, phù hợp với các hoạt động xã hội từ thiện giúp hội hoạt động hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các phong trào do hội phát động; khơi dậy và phát huy truyền thống nhân đạo, tương thân, tương ái và tính nhân văn ngày một mạnh mẽ hơn, góp phần giúp nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; giảm bớt nỗi đau, gánh nặng cho những cá nhân gia đình và xã hội. Từ đó khẳng định sự lãnh đạo đúng dắn của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội Chữ thập đỏ./.