NewsByCategory

DetailController

 Sáng 17/5, Huyện ủy Cao Phong tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016 - 2019. 

">  Sáng 17/5, Huyện ủy Cao Phong tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016 - 2019. 

">

Tin tức và sự kiện

Huyện Cao Phong biểu dương, khen thưởng 80 tập thể, cá nhân trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

11/06/2019 00:00

 Sáng 17/5, Huyện ủy Cao Phong tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016 - 2019. 

Lãnh đạo Huyện ủy Cao Phong trao giấy khen cho 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019.

            Trong 3 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Cao Phong đã chủ động trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW một cách khoa học, phù hợp với điều kiện, đặc thù, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Huyện ủy đã ban hành 10 Kế hoạch, 4 Hướng dẫn để lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong toàn huyện. Cùng với việc tổ chức thành công hội nghị học tập, quán triệt, triển khai, huyện còn tổ chức 3 hội nghị học tập chuyên đề.

            Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng xác định những nội dung đột phá, sát với thực tiễn nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề học tập của từng năm. Qua đó, mỗi cấp ủy, cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên lựa chọn thực hiện nội dung đột phá bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người với phương châm: “Tư tưởng vững vàng, đạo đức trong sáng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

            Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW, tính đến đầu tháng 1/2018, 56/56 tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã treo chuẩn mực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở nơi trang trọng tại cơ quan, đơn vị để thuận tiện cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động dễ theo dõi, quan sát và thực hiện và hơn 4.000 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị đăng ký kế hoạch cá nhân phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

            Cùng với việc quán triệt, học tập, triển khai, thực hiện, các cấp ủy Đảng luôn coi trọng công tác kiểm tra, giám sát. Trong 3 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra quyết định thành lập 12 đoàn giám sát việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại các tổ chức cơ sở Đảng. Qua giám sát cho thấy, các chi, đảng bộ trực thuộc đã ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời đưa nội dung này vào các buổi sinh hoạt chi bộ; gắn việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với học tập Chỉ thị 05-CT/TW; chủ động kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở cơ sở.

            Sau 3 năm học và làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các cơ quan Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm túc việc nói đi đôi với làm, luôn đề cao ý thức trách nhiệm với chức trách, nhiệm vụ, tận tuỵ với công việc, gương mẫu và tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của huyện. Từ đó, những tấm gương người tốt, việc tốt; những tập thể tiên tiến, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn huyện Cao Phong xuất hiện ngày càng nhiều ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

            Theo thống kê, đến nay, toàn huyện đã có 337 mô hình, điển hình tiên tiến về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trên địa huyện Cao Phong. Qua việc chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên đã thổi một luồng gió mới góp phần xây dựng nền tảng đạo đức xã hội tốt đẹp, góp phần làm cho cuộc sống của mỗi người dân trên quê hương Cao Phong ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Một điểm chung từ những gương điển hình tiên tiến trên là họ đều xuất phát bởi những tấm lòng yêu nước, trọng nghĩa tình, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; quyết tâm làm giàu cho bản thân và cho quê hương, đất nước; vươn lên nắm lấy những hiểu biết mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao.

            Tại hội nghị, Huyện ủy Cao Phong đã tặng giấy khen cho 21 tập thể, 32 cá nhân; biểu dương 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019./.