NewsByCategory

DetailController

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Sở Tư pháp đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03. Đồng thời có cách làm chủ động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện đặc thù của ngành, góp phần mang lại kết quả tốt trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI.

"> Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Sở Tư pháp đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03. Đồng thời có cách làm chủ động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện đặc thù của ngành, góp phần mang lại kết quả tốt trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI.

">

Những bài viết về Bác

Sở Tư pháp: Nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI

15/06/2015 00:00

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Sở Tư pháp đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03. Đồng thời có cách làm chủ động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện đặc thù của ngành, góp phần mang lại kết quả tốt trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI.

Ngay từ khi có Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng uỷ Sở Tư pháp đã hướng dẫn, chỉ đạo 100% các đơn vị, đoàn thể chính trị trực thuộc tiếp tục duy trì, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên cơ sở phát huy những mặt tích cực và đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế. Theo đó, Sở đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quán triệt và triển khai các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng gắn với cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề. Tạo nhiều chuyển biến tích cực cả về tinh thần trách nhiệm lẫn tác phong làm việc của Đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị, Đảng uỷ Sở Tư pháp đã bám sát kế hoạch của Đảng uỷ cấp trên, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng. Đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Kiên quyết đấu tranh chống lại chủ nghĩa cá nhân, tệ tham nhũng và các tiêu cực khác trong cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức. Đồng thời, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của toàn Đảng bộ. 100% chi bộ, cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, có sự phối hợp với các đoàn thể tổ chức phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại cơ quan, đơn vị.Bên cạnh đó, Chỉ thị được thực hiện gắn với việc khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Tư pháp lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra. Trong đó, để thực hiện hiệu quả công tác phê bình và tự phê bình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cấp trên, Đảng uỷ Sở Tư pháp xác định trước hết phải quán triệt đầy đủ tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Tập trung làm rõ những mặt đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ngành và của cơ quan. Đồng thời, đề ra giải pháp khắc phục những mặt hạn chế, yếu kém đối với từng cán bộ, Đảng viên. Kết quả kiểm điểm được cơ quan cấp trên đánh giá đạt yêu cầu, không có dư luận trong Đảng viên, quần chúng và các ngành có liên quan. Thông qua kiểm điểm đã nhận thức sâu sắc về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ Đảng viên.

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 đã góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng uỷ, sự đồng thuận trong toàn ngành về sự cần thiết học tập và làm theo Bác; kết hợp chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và các phong trào đã mang lại những kết quả cụ thể, thiết thực. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương và yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.