NewsByCategory

DetailController

Những bài viết về Bác

Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV và tuyên dương 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện

21/12/2014 00:00

Ngày 18/10, Tỉnh đoàn Hòa Bình tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, tuyên dương 15 năm thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện và tổng kết năm thanh niên tình nguyện 2014. Dự liên hoan có các đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương đoàn TNCS; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, đại diện lãnh đạoa các sở ban, ngành liên quan và 100 đại biểu thanh niên tiến tiến làm theo lời bác.

Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng hoa và biểu trưng cho 100 thanh niên tiêu biểu.

 Trong suốt 15 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã cụ thể hóa bằng các phong trào: “Trí  thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi”, “Tuổi trẻ Hòa Bình tham gia xây dựng NTM”, “Chiến dịch thanh niên HS-SV tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi”, “chiến dịch áo ấm mùa đông - xuân tình nguyện”. Đến nay, toàn tỉnh đã duy trì được trên 300 đội TNTN xung kích với sự tham gia của hơn 10.000 thanh niên; tổ chức thăm hỏi, tặng 4.500 suất quà, trị giá gần 600 triệu đồng; có trên 35.000 lượt ĐV-TN tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, thu được 27.536 đơn vị máu; tu sửa, khơi thông và làm mới gần 1.000km kênh mương nội đồng, cống rãnh thoát nước. Các cấp bộ Đoàn đã huy động ĐV-TN và các nguồn lực tổ chức hoạt động tình nguyện, hỗ trợ kinh phí tu sửa trên 1.000 lớp học; xây mới 120 nhà bán trú cho học sinh vùng cao và nhận chăm sóc, giúp đỡ 76.150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Việc thực hiên Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị đã được các cấp đoàn thanh niên triển khai, tổ chức thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, có hiệu quả, với các phong trào thi đua và hành động cụ thể. Tính đến nay, đã có 100% cơ sở đoàn xây dựng tiêu chí chuẩn mực, 95% cán bộ đoàn viên đăng ký thực hiện, qua đó tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động của tuổi trẻ, nâng cao ý thức công dân, khơi gợi trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Phát biểu tại liên hoan, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác đoàn thanh niên trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị đoàn thanh niên các cấp cần tiếp tục cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng chương trình, kế hoạch, tiêu chí cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng niềm tin và lý tưởng cách mạng cho thanh niên, đảm bảo sự vững vàng và kiên định của thanh niên vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đặc biệt coi trọng giáo dục truyền thống, lý tưởng, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, định kỳ sơ kết, tổng kết.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã tuyên dương và tặng Bằng khen cho 100 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 21 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện./.