NewsByCategory

DetailController

 Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Sơn luôn luôn gắn bó mật thiết với dân, thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, công tác, lao động sản xuất, tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh.

">  Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Sơn luôn luôn gắn bó mật thiết với dân, thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, công tác, lao động sản xuất, tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh.

">

Những bài viết về Bác

Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Sơn phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

21/09/2015 00:00

 Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Sơn luôn luôn gắn bó mật thiết với dân, thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, công tác, lao động sản xuất, tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh.

Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Sơn thường xuyên giúp đỡ các gia đình hội viên gặp khó khăn, từng bước vươn lên thoát nghèo

 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Sơn đã vượt qua những khó khăn thử thách trong tình hình mới, luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sự chuyển biến mới, đáp ứng yêu cầu hoạt động trong giai đoạn Cách mạng mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao và được các cấp, các ngành ghi nhận.

Trong công tác tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, các cấp Hội đã phối hợp với các ngành tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái bằng những việc làm thiết thực như tham gia đóng góp ý kiến với cấp ủy đảng các cấp trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", mọi cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia học tập đầy đủ các chuyên đề tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về "Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu", sửa đổi lề lối làm việc và "Di chúc" của Người. Chuyển từ việc học tập sang làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua việc học tập và làm theo gương Bác, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong hội viên trên nhiều lĩnh vực với nhiều mô hình hiệu quả. Ông Bùi Văn Phửn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện cho biết: “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quân đội trở về đời thường, các cựu chiến binh chúng tôi vinh dự mang theo mình hành trang người Bộ đội Cụ Hồ, ngay từ đầu năm 2015 Hội Cựu chiến binh huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua. Đó là các phong trào thi đua yêu nước, cựu chiến binh gương mẫu trong phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ hội viên khó khăn, xoá nhà dột nát”.

Từ chuyển đổi nhận thức tư duy kinh tế, phát huy nội lực tiềm năng đa dạng của cựu chiến binh, phát triển sản xuất hàng hóa nhiều ngành nghề, thu hút hàng nghìn lao động, góp phần tăng trưởng kinh tế hằng năm của huyện từ 10 đến 12%. Đối với hộ nghèo, Hội quan tâm chỉ đạo cựu chiến binh tự nỗ lực phấn đấu, kết hợp sự hỗ trợ của Nhà nước về các chính sách đối với hộ nghèo, các hộ được vay vốn ưu đãi kênh Ngân hàng chính sách xã hội, có đồng chí được Hội cho vay quỹ lãi xuất thấp, phân công hội viên có năng lực hướng dẫn hộ nghèo sản xuất, hạch toán chi tiêu, từng bước vươn lên thoát nghèo. Nhờ vậy số hộ nghèo trong Hội giảm từ hơn 2.000 năm 2010 xuống còn hơn 1.000 hộ, tiêu biểu là Hội thị trấn Vụ Bản, xã Vũ Lâm, Xuất Hóa, Liên Vũ, Yên Phú, Bình Hẻm, Ân Nghĩa, Thượng Cốc đã giảm hộ nghèo dưới 10%. Đồng thời, sử dụng vốn có hiệu quả, không có việc làm sai trái, nợ quá hạn có thấp từ 0,15-0,38%, tiêu biểu là các tổ vay của xã Miền Đồi, Nhân Nghĩa, Văn Sơn, Chí Thiệu, Chí Đạo, Định Cư, Hương Nhượng, Liên Vũ, Bình Hèm, Bình Cảng, Vũ Lâm, Yên Nghiệp, Tự Do, Ngọc Lâu, Ngọc Sơn. Phong trào xây dựng quỹ Hội được cấp chi hội thường xuyên quan tâm bằng nhiều hình thức, bình quân một hội viên là hơn 400.000 đồng, đảm bảo cho các hoạt động và thực hiện công tác tình nghĩa ở cơ sở.

Cùng với các phong trào hoạt động trên, Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Sơn còn thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể trong huyện vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương như ủng hộ đóng góp xây dựng các loại quỹ đuợc phát động. Đặc biệt, bằng nhiều việc làm thiết thực hiệu quả, các cấp Hội còn thường xuyên phối hợp với chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các ban, ngành đoàn thể thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách , người có công với cách mạng vào các dịp lễ tết, ngày thương binh liệt sỹ.

Với những kết quả đã đạt được, Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Sơn đã có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp khen thưởng. Từ những hoạt động thiết thực của hội Cựu chiến binh huyện đã và đang từng bước khẳng định vai trò là tổ chức chính trị - xã hội nòng cốt trên trận tuyến mới, tiếp nối và phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của "Anh bộ đội Cụ Hồ", dù ở cương vị, công tác nào cũng luôn là lực lượng tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển toàn diện./.