NewsByCategory

DetailController

Quán triệt và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, trong những năm qua, Liên đoàn lao động tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác dạy bằng việc làm thiết thực, cụ thể, trọng tâm gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của đơn vị.

"> Quán triệt và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, trong những năm qua, Liên đoàn lao động tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác dạy bằng việc làm thiết thực, cụ thể, trọng tâm gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của đơn vị.

">

Những bài viết về Bác

Cần cù, sáng tạo học tập và làm theo lời dạy của Bác

21/09/2015 00:00

Quán triệt và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, trong những năm qua, Liên đoàn lao động tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác dạy bằng việc làm thiết thực, cụ thể, trọng tâm gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của đơn vị.

Liên đoàn lao động tỉnh thường xuyên tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện nhằm thiết thực học tập và làm theo lời Bác

 Ngay từ đầu năm 2015, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW trong các cấp công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và cán bộ, đảng viên; tổ chức triển khai phổ biến, quán triệt học tập chuyên đề đến công đoàn các huyện, thành phố, ngành, cơ sở trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan. Các chương trình, kế hoạch, hành động sát thực tế nhằm chuyển nhận thức sau “Học tập” sang “Làm theo” tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là cơ hội tốt để mọi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ vươn lên hoàn thiện mình, từ đó xây dựng Công đoàn vững mạnh góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tạo động lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong hoạt động của các cấp công đoàn, 100% cán bộ, đảng viên đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 gắn với thực hiện Quy định 101-QĐ/TW ngày 07/06/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên trong cơ quan, các đơn vị thuộc Đảng bộ, nhất là cán bộ chủ chốt không có biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thực hiện nhiệm vụ được phân công; luôn đoàn kết thống nhất, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ nơi cư trú và các nội quy, quy chế của cơ quan, các quy định của Đảng, cơ quan, đoàn thể. Trong lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03, nhất là khắc phục, hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm được Đảng đoàn, Ban Thường vụ luôn quan tâm chú trọng, ban hành văn bản hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai thực hiện.

7 tháng đầu năm 2015, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp xây dựng nội dung và tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành, địa phương, đơn vị. Tiêu biểu là các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; liên kết phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn, trọng tâm là phong trào “Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” như hỗ trợ 50 tấn xi măng trị giá 51 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã bảo Hiệu (huyện Yên Thủy), trồng trên 100 cây xanh bóng mát trên kênh mương nội đồng và đường giao thông nông thôn…; “Xanh, sạch, đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật; hiến máu tình nguyện; văn hóa, thể thao.

Bên cạnh đó, trong các dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động như: Gặp mặt, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệp trong công tác nữ công; nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của nữ CNVCLĐ, tổ chức thăm hỏi các gia đình nữ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn; biểu dương, khen thưởng cán bộ nữ công tiêu biểu trong hoạt động sản xuất và xây dựng gia đình hạnh phúc. Tuyên truyền về công tác dân số, sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng, giới, chế độ chính sách đến nữ CNVCLĐ gắn với các phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… . Tổ chức nói chuyện chuyên đề với trên 1.000 lượt cán bộ công đoàn và CNVCLĐ tham dự.

Với phương châm thực hiện “Mỗi lời nói hay, mỗi việc làm tốt, mỗi hoạt động bổ ích là thiết thực học tập và làm theo lời Bác”, có thể thấy rằng việc thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị trong cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ của Liên đoàn lao động tỉnh đã dần tạo chuyển biến tích cực trong hành động và nhận thức. Thời gian tới, Liên đoàn lao động tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chú trọng là “Làm theo” để mỗi đoàn viên CNVCLĐ đều sống đẹp, sống có ích góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp./.