DetailController

Chỉ đạo điều hành

Tuyên truyền Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

08/05/2024 16:57
Ngày 07/5/2024, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ban hành Hướng dẫn số 49-HD/ĐUK về tuyên truyền Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (1/6/1904-1/6/2024).

Nhằm tôn vinh, tri ân công lao những đóng góp to lớn của đồng chí Hòa Đình Giong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối tiêu biểu trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc, hòa bình, thống nhất Tổ quốc. Thông qua hoạt động tuyên truyền kỷ niệm, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, hòa bình và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Nội dung tuyên truyền: Thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong; cống hiến của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tấm gương đạo đức sáng ngời của một người cộng sản trung kiên, nhà chỉ huy quân sự tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam, một người con tiêu biểu của đồng bào các dân tộc quê hương Cao Bằng. Những thành tựu kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại và trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng. Các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm tổ chức ở các cấp, các ngành, các địa phương.

Các hoạt động tùy theo điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị tổ chức thông tin, tuyền truyền bằng nhiều hình thức sinh động.

Cấp ủy các chi, đảng bộ, các đoàn thể trực thuộc triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động tuyên truyền kỷ niệm bằng các hình thức phù hợp, thiết thưc. Lồng ghép tuyên truyền trong bản tin, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình hoặc thông qua bản tin sinh hoạt, qua hệ thống báo cáo viên các cấp.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy chủ động theo dõi, đôn đốc và tham mưu định hướng tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Đảng bộ. Đồng thời nắm bắt tình hình tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm để kịp thời tham mưu, định hướng công tác tư tưởng trong đảng bộ và tổng hợp kết quả thực hiện ở cơ sở./.