DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Tổ chức lễ phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

22/04/2024 16:30
Ngày 19/4, Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 87/KH-HĐATVSLĐ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác ATVSLĐ. Tạo sự đồng thuận, hưởng ứng sâu rộng của toàn xã hội về việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ; tuyên truyền Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp, các hộ gia đình và người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động.

Yêu cầu: Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 phải đảm bảo yêu cầu thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tạo ra điểm nhấn thực sự về hành động trong công tác ATVSLĐ. Các hoạt động phải tập trung hướng về cơ sở, doanh nghiệp, người lao động trong khu vực có quan hệ lao động và khu vực không có quan hệ lao động để các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động cùng chung tay hành động đảm bảo ATVSLĐ trong quá trình lao động, sản xuất.

Thời gian dự kiến: Bắt đầu từ 8h00 phút, ngày 03/5/2024 (Thứ sáu);

Địa điểm: Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình.

Đơn vị thực hiện: Hội đồng ATVSLĐ tỉnh chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Ủy ban nhân dân thành phố Hoà Bình.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan Thường trực của Hội đồng ATVSLĐ tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hòa Bình, Liên đoàn Lao động tỉnh chuẩn bị hoạt động trong Lễ phát động. Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì chuẩn bị các tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động; phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Hòa Bình chuẩn bị khánh tiết và đón tiếp đại biểu; chuẩn bị quà tặng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn; chịu trách nhiệm gửi giấy mời đến các đại biểu: Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lãnh đạo Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố và Công đoàn ngành dự Lễ phát động; các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

UBND thành phố Hoà Bình phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đón tiếp đại biểu. Bố trí xe tuyên truyền cổ động về công tác An toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố chiều ngày 02/5/2024 và ngày 03/5/2024. Bố trí treo băng Zôn, khẩu hiệu hưởng ứng Tháng hành động tại các trục đường chính, khu vực có nhiều doanh nghiệp. Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình (trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chuẩn bị khánh tiết và các trang thiết bị cần thiết cho buổi Lễ. Chuẩn bị tất cả các công việc liên quan đến khâu tổ chức trong suốt thời gian diễn ra buổi Lễ. Phát biểu hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Chịu trách nhiệm gửi Giấy mời đến các đại biểu thành phố Hòa Bình dự Lễ phát động.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình chuẩn bị và hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức Lễ phát động như: hội trường, khánh tiết, âm thanh, ánh sáng, Maket ...và các trang thiết bị khác phục vụ cho buổi Lễ.

Công an tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Công an thành phố Hòa Bình đảm bảo an ninh, trật tự; sắp xếp phương tiện của đại biểu tham dự và phân luồng giao thông tại khu vực diễn ra Lễ phát động. Bố trí 20 chiến sỹ công an tham dự Lễ phát động.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị các doanh nghiệp trong khu công nghiệp bố trí người lao động tham dự Lễ phát động. Hướng dẫn các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp của tỉnh có những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động theo hướng dẫn tại Thông tư số 02/2017/TT-BLĐTBXH ngày 20/02/2017 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Các thành viên khác của Hội đồng tham dự Lễ phát động Tháng hành động và thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 32/KH-HĐATVSLĐ, ngày 01/02/2024 của Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh.

Ban thi đua –Khen thưởng tỉnh tổng hợp trình Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác ATVSLĐ năm 2023 và công bố các Quyết định khen thưởng về công tác ATVSLĐ của các cấp.

Đề nghị Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh tham dự và đưa tin về Lễ phát động./.