DetailController

Văn hóa

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch kiểm tra tình hình hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

21/03/2024 16:30
Ngày 21/3, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động, kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.
Đoàn công tác của Sở VH,TT&DL chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn du khách nước ngoài tới thăm Mai Châu

Đoàn đã đến làm việc với khách sạn Mai Châu Lodge, nơi ở của Ban Tổ chức và các vận động viên trong 2 ngày diễn ra giải Việt Nam Siêu Marathon năm 2024, Khách sạn này đã bố trí 50 phòng nghỉ và glamping để đón tiếp Ban tổ chức, vận động viên và du khách đến Mai Châu, cơ bản công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Bên cạnh đó đoàn đã làm việc với một số cơ sở lưu trú ở các xã Chiềng Châu, xã Nà Phòn về tình hình đón khách trong 3 tháng đầu năm 2024, nhất là khách quốc tế đến với Mai Châu, kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý và thống kê du lịch trên địa bàn. Qua công tác kiểm tra các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ lưu trú trên địa bàn huyện Mai Châu cơ bản chấp hành tương đối tốt các quy định về quản lý lưu trú và dịch vụ du lịch. Trong quý I, huyện Mai Châu ước đón 170.000 lượt khách đến thăm quan du lịch, nghỉ dưỡng trong đó khách quốc tế là trên 30 ngàn lượt,  tổng doanh thu ước đạt gần 200 tỷ đồng. Lượt khách quốc tế chiếm khoảng hơn 60%, và tăng khoảng 30% so với năm 2023.

Đoàn công tác của Sở VH,TT&DL tỉnh đánh giá cao kết quả của du lịch Mai Châu và đề nghị các cơ sở kinh doanh du lịch nói riêng, ngành văn hóa huyện Mai Châu nói chung tiếp tục tăng cường các hoạt động quảng bá văn hóa, tham mưu tổ chức những chương trình văn hóa, thể thao độc đáo, thu hút khách du lịch như thời gian qua. Phấn đấu thực hiện đạt và vượt những chỉ tiêu về phát triển du lịch tại địa phương năm 2024./.