DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Phiên Chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2023 diễn ra từ ngày 03-07/9/2023

02/10/2023 15:42
Trong 4 ngày (từ ngày 03-07/9/2023), tại sân vận động huyện Mai Châu, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao, với chủ đề “Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao”. Đây là một trong những sự kiện thường niên lớn nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp sinh hoạt văn hoá độc đáo, đặc sắc trong các chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình đến với du khách trong và ngoài tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ Nhân dân.
PHIÊN CHỢ VÙNG CAO NĂM 2023 ĐANG CHỜ ĐÓN BẠN!!!!

Sự kiện cũng là hoạt động thiết thực để giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp về phong tục tập quán, về ẩm thực, về các hoạt động sinh hoạt văn hóa đặc sắc, trò chơi dân gian, về trang phục truyền thống... của đồng bào các dân tộc của tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Mai Châu nói riêng. Đồng thời, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình; hợp tác, tìm kiếm đối tác, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ các hoạt động Phiên chợ cũng diễn ra các chương trình nghệ thuật, giao lưu văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, chất lượng với sự tham gia của các nghệ sỹ, nhóm nhạc, nhóm hài tên tuổi đang được công chúng, người hâm mộ quan tâm.

Bên cạnh đó, các gian hàng trong Phiên chợ sẽ giới thiệu những nét ẩm thực độc đáo, các đặc sản của Hòa Bình, các sản phẩm của nhân dân và doanh nghiệp trong tỉnh. Tham gia Phiên chợ, du khách sẽ được tìm hiểu về những nét văn hoá, phong tục tập quán truyền thống của các dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian như: Ném còn, múa xạp, múa xoè, trình diễn nghề truyền thống như dệt thổ cẩm,…

Đến với Phiên chợ Vùng cao 2023, du khách sẽ được đắm mình vào những ngày hội vùng cao rực rỡ sắc màu, sống trọn vẹn từng phút giây nơi núi rừng Tây Bắc. Một hành trình gói gọn được tất cả những cung bậc cảm xúc, một hành trình diệu kỳ cho những tâm hồn rộng mở và đam mê khám phá./.