DetailController

Chuyển đổi số

Thực hiện Quyêt định số 1758/QĐ-BTTTT ngày 12/9/2023 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

19/09/2023 16:24
Ngày 18/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có Công văn số 8012/VPUBND-NVK về việc thực hiện Quyêt định số 1758/QĐ-BTTTT ngày 12/9/2023 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, ngày 12/9/2023, Bộ  trưởng  Bộ  Thông  tin  và  Truyền  thông ban  hành Quyết  định  số 1758/QĐ-BTTTT về việc ban hành Bộ tài liệu Yêu cầu cơ bản về chức năng, tính năng kỹ thuật của Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân. Bộ tài liệu là cơ sở để hướng dẫn việc xây dựng, đánh giá, lựa chọn nền tảng thuộc Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số của Bộ Thông tin và Truyền thông. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây dựng, triển khai Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân chủ động xem xét, áp dụng.

Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân là nền tảng cho phép khảo sát thông qua các biểu mẫu điện tử, thay thế việc sử dụng biểu mẫu giấy; cung cấp các công cụ cho phép tạo biểu mẫu khảo sát một cách nhanh chóng và dễ dàng; có thể triển khai khảo sát ngay sau khi biểu mẫu được xây dựng; hỗ trợ tổng hợp và thống kê kết quả sau khi thu thập kết quả khảo sát.

Đồng chí Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Chương giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan nghiên cứu,triển khai thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định./.