DetailController

Chuyển đổi số

Công bố điểm số, tiến độ giải quyết TTHC theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 12/2023

04/01/2024 16:30
Ngày 4/1/2024, VPUBND tỉnh ban hành Công văn số 126/VPUBND-NVK về việc công bố điểm số, tiến độ giải quyết TTHC theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 12/2023.

Căn cứ kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ “dichvucong.gov.vn, mục “Kết quả đánh giá chất lượng giải quyết TTHC của bộ, ngành, địa phương”. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp đến tháng 12/2023 của tỉnh Hòa Bình như sau:

Tổng số điểm tỉnh Hòa Bình đạt 75,42/100 điểm, xếp hạng 08/63 tỉnh, thành phố (tăng 09 bậc so với tháng 11/2023). Điểm số các nhóm Chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của tỉnh Hòa Bình đến tháng 12/2023 (tính đến 29/12/2023), cụ thể như sau:

Điểm đánh giá công khai, minh bạch: 14,9/18 điểm (tăng 07 điểm so với tháng 11/2023 do tỷ lệ hồ sơ chưa đồng bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia lớn : chiếm 52,16%), trong đó:

Số TTHC được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành: 100% (TTHC công khai đầy đủ 1.845/1.845);

Hồ sơ đã đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia: 17.642 (47,84%).

Hồ sơ chưa đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia: 19.236 (52.16%).

Điểm đánh giá tiến độ giải quyết hồ sơ, TTHC: 17,4/20 điểm (tăng 0,9 điểm so với tháng 11/2023)

Điểm đánh giá TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến: 3,5/12 điểm (tăng 1,2 điểm so với tháng 11/2023), trong đó: Tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần: 293 (15,88%); Tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình: 999 (54,15%); Còn lại 553 (29,97%). Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến: Hồ sơ nộp trực tuyến: 34,53%; Hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác: 65,47%. Kết quả xử lý nộp hồ sơ trực tuyến với hồ sơ đang xử lý: Hồ sơ xử lý đúng hạn: 88,01%; Hồ sơ xử lý quá hạn: 11,99%

Điểm thanh toán trực tuyến: 10/10 điểm (tăng 0,2 điểm so với tháng 11/2023), trong đó: Tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến: 116 (80%); Tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng DVCQG: Cung cấp trên Cổng DVCQG: 279 (70,01%); Chưa tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến: 119 (29,9%). Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến: 6.660 (73,19%). Thanh toán trực tiếp và hình thức khác: 2.439 (26,81%)

Điểm đánh giá mức độ hài lòng: 17,8/18 (tăng 0,3 điểm so với tháng 11/2023), trong đó: Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 87,09%; Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị: 100%.

Điểm đánh giá số hóa hồ sơ: 13,2/22 điểm (giảm 0,9 điểm so với tháng 11/2023). Trong đó: Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 34,35%; Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 34,05%; Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: 8.937 (63,14%); Số lượng tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: 809.142; Số liệu cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính./.