DetailController

Chỉ đạo điều hành

Triển khai Nghị định số 29/2024/NĐ-CP của Chính phủ Quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính Nhà nước

16/04/2024 16:30
Ngày 15/4/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 549/UBND-NVK về việc triển khai thực hiện Nghị định số 29/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ Quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính Nhà nước.

Căn cứ Nghị định số 29/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ Quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính Nhà nước và các văn bản liên quan của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Giám đốc các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 29/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ đến toàn thể cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý. Rà soát các trường hợp cán bộ, công chức giữ các chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định tại Nghị định này để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đảm bảo lộ trình theo quy định tại Điều 34 Nghị định này.

Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Giám đốc đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh thực hiện một số nội dung sau: Trình UBND tỉnh ban hành Quy định cụ thể tiêu chuẩn đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý cấp chi cục thuộc sở, phòng và tương đương thuộc sở, phòng và tương đương thuộc chi cục thuộc sở, phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện bảo đảm phù hợp với cấp, bậc của từng chức vụ, chức danh theo quy định và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, đặc điểm của bộ ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị nhưng không được thấp hơn quy định tại Nghị định này. Trường hợp không yêu cầu tiêu chuẩn cao hơn thì không phải ban hành quy định và áp dụng trực tiếp quy định tại Nghị định này. Căn cứ quy định của Đảng, quy định của pháp luật chuyên ngành và Nghị định này, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định cụ thể tiêu chuẩn chức danh viên chức quản lý cấp phòng và tương đương thuộc đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh, thuộc sở, ban, ngành, thuộc Chi cục và UBND cấp huyện, bảo đảm phù hợp với đặc thù của từng vị trí việc làm, tính chất nghề nghiệp và yêu cầu nhiệm vụ của viên chức quản lý. Trình UBND tỉnh quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện về thành tích, kết quả và sản phẩm cụ thể phù hợp với tiêu chuẩn chức vụ, chức danh dự kiến bổ nhiệm trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, bảo đảm đủ cơ sở lựa chọn đúng người có năng lực để bổ nhiệm.

Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức, triển khai thực hiện./.