DetailController

Sức khỏe - Đời sống

Tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu tiêu biểu hưởng ứng “Ngày Quốc tế Người hiến máu” - 14/6/2024

06/05/2024 16:07
Nhằm tôn vinh khen thưởng các tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) hưởng ứng “Ngày quốc tế Người hiến máu” - 14/6, ngày 26/4, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã ban hành Hướng dẫn số 47/HD-BCĐ Tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu tiêu biểu hưởng ứng “Ngày Quốc tế Người hiến máu” - 14/6/2024.

Theo đó, đẩy mạnh hoạt động tuyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về HMTN; ghi nhận, biểu dương, tôn vinh và tri ân các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực trong công tác HMTN; thể hiện tinh thần nhân ái hiến máu cứu người, xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu thường xuyên với mỗi người trong cộng đồng; thiết thực hưởng ứng “Chiến dịch những giọt máu hồng’ - hè và chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2024. Các hoạt động tôn vinh cần đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng; các tập thể, cá nhân, gia đình được tôn vinh thấy vinh dự, tự hào và tiếp tục tham gia HMTN và vận động HMTN. Hoạt động tôn vinh gắn với tổ chức ngày hội HMTN lồng ghép với tuyên truyền, vận động đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người, khai mạc chương trình “Hành trình Đỏ” tại tỉnh lồng ghép tổ chức tổng kết Tháng Nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tỉnh Hội phát động.

Thời gian tổ chức: Từ 01/6 đến ngày 31/7/2024.

Phạm vi tổ chức: Tại cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố trên toàn tỉnh; các cơ quan, đơn vị.

Các hoạt động trọng tâm: Ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động tôn vinh người HMTN tiêu biểu hưởng ứng “Ngày quốc tế Người hiên máu” - 14/6/2024; tổ chức các hoạt động tôn vinh và thông điệp của “Ngày quốc tế người hiến máu” – 14/6 khi Tổ chức Y tế thế giới đưa ra. Xây dựng kế hoạch báo cáo Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày quốc tế Người hiến máu” -14/6; căn cứ tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức lễ mít tinh và tôn vinh các tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN theo quy chế tôn vinh khen thưởng của Ban Chỉ đạo quốc gia và tình hình thực tế của địa phương. Các hoạt động tôn vinh gắn với tổ chức Ngày hội HMTN lồng ghép với tuyên truyền, vận động đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể; khai mạc chương trình “Hành Trình Đỏ” tại địa phương lồng ghép tổng kết Tháng Nhân đạo do Trung ương Hội, tỉnh Hội phát động.

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện tông tin đại chúng báo chí, truyền hình, mạng xã hội… Tổ chức tọa đàm, xây dựng phóng sự, tin bài về các tấm gương hiến máu tiêu biểu tại địa phương, đơn vị. Vận động, huy động nguồn lực tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chữa trị bệnh về máu tại bệnh viện; treo băng rôn, baner, các phương tiện truyền thông cổ động trên địa bàn các huyện, thành phố, trụ sở cơ quan, đơn vị. Rà soát, cập nhật, tổ chức tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong HMTN và vận động HMTN tại đia phương, cơ quan, đơn vị… Đồng thời chọn cử đại biểu tiêu biểu xuất sắc tham dự Hội nghị tôn vinh, khen thưởng năm 2024 cấp tỉnh theo tiêu chí và chỉ tiêu phân bổ của Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh. Chọn cử 01 đại biểu tham dự các hoạt động tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2024. Chú trọng các tập thể, cá nhân (người có nhóm máu hiếm Rh (âm) có thành tích trong việc hiến máu đột xuất, trong thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng./.