DetailController

Chính trị

Tổng kết 05 năm thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU ngày 14/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ và Quy định số 32-QĐi/TU ngày 17/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc dự sinh hoạt chi bộ của cấp ủy viên trong Đảng bộ tỉnh Hòa Bình

10/11/2023 17:05
Ngày 10/11/2023, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 180-KH/ĐUK tổng kết 05 năm thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU ngày 14/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ và Quy định số 32-QĐi/TU ngày 17/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc dự sinh hoạt chi bộ của cấp ủy viên trong Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

Mục đích nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được sau 05 năm triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU và Quy định số 32-QĐi/TU; chỉ rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình thực hiện các Quy định, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và xác định những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ và việc dự sinh hoạt chi bộ của cấp ủy viên trong thời gian tới. Phát hiện những cách làm mới, sáng tạo, có hiệu quả về tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ và việc dự sinh hoạt chi bộ của cấp ủy viên trong Đảng bộ tỉnh; kịp thời động viên, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến và nhắc nhở, uốn nắn những nơi chưa thực hiện tốt Quy định.

Nội dung tổng kết gồm có: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU và Quy định số 32-QĐi/TU: Đánh giá việc tổ chức quán triệt, triển khai Quy định số 31-QĐi/TU và Quy định số 32-QĐi/TU; gắn với việc quán triệt, triển khai Quy định số 06-QĐi/ĐUK ngày 13/3/2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về việc dự sinh hoạt chi bộ của cấp ủy viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình; Các văn bản đã ban hành để cụ thể hóa việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; Công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU, Quy định số 32-QĐi/TU và Quy định số 06-QĐi/ĐUK. Kết quả thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU và Quy định số 32-QĐi/TU: Kết quả thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU; Kết quả thực hiện Quy định số 32-QĐi/TU gắn với thực hiện Quy định số 06-QĐi/ĐUK ngày 13/3/2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Đánh giá chung những kết quả đạt được, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU và Quy định số 32-QĐi/TU trong những năm tiếp theo; Đề xuất, kiến nghị (nếu có)

Đối với việc đề nghị tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trên cơ sở số lượng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân bổ cho Đảng bộ Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tiến hành xét chọn và hướng dẫn các tập thể, cá nhân lập hồ sơ và thực hiện quy trình xét, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng theo quy định.

Đối với khen thưởng của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối: Giao các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối từ thực tiễn quá trình phụ trách và theo dõi, dự sinh hoạt tại các tổ chức cơ sở đảng, mỗi đồng chí lựa chọn, đề xuất 02 tổ chức cơ sở đảng, 03 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU và Quy định số 32-QĐi/TU để thực hiện quy trình xét, khen thưởng (tặng Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối).  

Các chi, đảng bộ cơ sở lựa chọn hình thức tổng kết phù hợp với đặc điểm, tình hình của đảng bộ, chi bộ. Hoàn thành việc tổng kết và gửi báo cáo về Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trước ngày 20/11/2023.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức hội nghị tổng kết trước ngày 30/11/2023.

Đảng ủy khối đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt việc tổng kết ở cấp mình; gửi Báo cáo tổng kết về Ban Thường vụ Đảng ủy Khối theo đúng thời gian quy định. Ban Tổ chức Đảng ủy chỉ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan theo dõi, đôn đốc việc tổ chức tổng kết ở các chi, đảng bộ cơ sở; hướng dẫn và tham mưu công tác khen thưởng. Đồng thời tổng hợp, tham mưu xây dựng Báo cáo và tổ chức Hội nghị tổng kết của Đảng ủy Khối theo đúng quy định. Văn phòng Đảng ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Hội nghị tổng kết của Đảng ủy Khối./.