DetailController

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Ủy ban nhân dân tỉnh họp thường kỳ tháng 3

02/04/2024 16:02
Sáng 02/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến thường kỳ tháng 3/2024 xem xét cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình BTV Tỉnh ủy; văn bản thuộc quyền ban hành của UBND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị đã cho ý kiến vào kết quả thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh giao đến tháng 3/2024. Theo đó tính đến ngày 31/3, tổng số nhiệm vụ giao là 508, trong đó, các sở, ngành, địa phương đã hoàn thành 390 nhiệm vụ; còn 118 nhiệm vụ chưa hoàn thành. Trong quý, các sở ngành đã thực hiện nghiêm túc công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết công việc; chủ động rà soát quy trình xử lý công việc, chủ động kiểm tra đánh giá tiến độ, chất lượng xử lý công việc của đội ngũ cán bộ cấp dưới trong đơn vị. Tập trung xây dựng đề án và phê duyệt vị trí việc làm các cơ quan, tổ chức hành chính, và đơn vị sự nghiệp công lập; tập trung cao độ, rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Theo đó những tháng đầu năm kinh tế - xã hội đạt được một số kết quả nhất định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 1,92%. Thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện hết tháng 3 đạt trên 1.300 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước bằng 153%, so với dự toán Thủ tướng Chính phủ bằng 32% và so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh giao bằng 23%; thu hút được 03 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 500 tỷ đồng. Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được triển khai hiệu quả. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được tăng cường.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tình hình triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đến thời điểm tháng 3/2024; Dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030” trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; Tờ trình về dự thảo Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh….

Các huyện, thành phố đã báo cáo làm rõ hơn tình hình kinh tế - xã hội địa phương, một số khó khăn vướng mắc còn tồn tại như: Các công trình đang gặp khó khăn về đất đắp; công tác thu tiền sử dụng đất gặp nhiều khó khăn, còn nhiều đơn vị nợ tiền sử dụng đất…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất thông qua các dự thảo tờ trình tại hội nghị. Đối với khó khăn về đất đắp cho các công trình, dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Chủ đầu tư dự án phải rà soát, đối chiếu lại thủ tục đầu tư, phối hợp với các sở, ngành, huyện, thành phố để bố trí đất đắp kịp thời cho các công trình, đặc biệt là dự án trọng điểm trong danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Giao các sở, ngành phối hợp với UBND các huyện, thành phố đôn đốc thực hiện đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia. Giao sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với cơ quan Thuế đôn đốc việc nộp tiền sử dụng đất của các đơn vị đang nợ. Giao các huyện chuẩn bị tốt công tác tiến tới Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động, TB&XH, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện nghèo của tỉnh thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025./.