DetailController

Tin từ các đơn vị

Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tân Lạc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2011

16/12/2011 00:00

Ngày 14/12/, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tân Lạc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2011 của Uỷ ban Kiểm tra các cấp. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

 Năm 2011, Ủy ban Kiểm tra các cấp huyện Tân Lạc đã có nhiều cố gắng, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao. Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra 15 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó, cấp ủy viên các cấp là 2 đảng viên; kiểm tra 6 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 78 tổ chức Đảng về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; kiểm tra 78 tổ chức Đảng về thu, chi Đảng phí. Qua kiểm tra đã kịp thời ngăn ngừa vi phạm, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng cấp dưới trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát ở cơ sở.

Công tác giám sát được coi trọng, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiến hành giám sát 48 tổ chức Đảng và 68 đảng viên trong việc thực hiện các quy định, quyết định, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua giám sát đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đảng viên và tổ chức Đảng trong thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng.

Công tác tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao được thực hiện toàn diện. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình kế hoạch của Huyện ủy, đồng thời giúp cấp ủy soạn thảo nhiều văn bản trong công tác lãnh đạo của Huyện ủy đối với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng bộ.