DetailController

Chuyển đổi số

Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số của Sở Giao thông vận tải năm 2023

01/02/2023 00:00
Nhằm mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; các đơn vị trực thuộc Sở, góp phần tạo động lực cho sự phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp. Phát triển Chính quyền điện tử, gắn kết chặt chẽ với chuyển đổi số, bảo đảm an toàn, an ninh mạng, liên thông, kết nối chia sẻ tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia của tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương. Ngày 31/1/2023, Sở Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch số 242-KH/SGTVT về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số của Sở Giao thông vận tải năm 2023.

Theo đó, nội dung ứng dụng CNTT trong phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số của Sở Giao thông vận tải gồm: Về hạ tầng kỹ thuật tăng cường đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT hiện đại, tiên tiến, đồng bộ hệ thống máy tính và mạng nội bộ đảm bảo cho việc kết nối được thông suốt; cơ sở hạ tầng CNTT của Sở cơ bản đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, cơ sở dữ liệu được sử dụng và lưu trữ an toàn; hệ thống CNTT của Sở bảo đảm khả năng kết nối liên thông giữa các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan đảm bảo duy trì, sử dụng hệ thống thư điện tử để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Sở; 100% cán bộ, công chức, viên chức trong Sở sử dụng hộp thư điện tử; trên 85% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được trao trên môi trường mạng Internet; 100% cán bộ, công chức, viên chức triển khai sử dụng phần mềm văn bản điều hành phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành; sử dụng chữ ký số trong các văn bản điều hành.

 Ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp: Thường xuyên cập nhật, đăng tải các thông tin lên Trang thông tin điện tử của Sở để phục vụ cho nhu cầu của người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu được thuận tiện. Thường xuyên kiểm tra tình hình ứng dụng CNTT của Sở nhằm kịp thời chấn chỉnh và khắc phục các sự cố có thể xảy ra. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở tiến hành rà soát, kiểm tra, nghiêm túc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý của Sở. Trước mắt cần tập trung rà soát, tăng cường bảo đảm an toàn thông tin đối với Trang thông tin điện tử nhằm cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu dễ dàng./.