DetailController

Chuyển đổi số

Triển khai thực hiện khai báo lưu trú trên Cổng dịch vụ công và ứng dụng VneID

20/03/2023 17:30
Ngày 16/3/2023, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 tỉnh đã ban hành Công văn số 540 về việc triển khai thực hiện khai báo lưu trú trên Cổng dịch vụ công và ứng dụng VneID.

Theo đó, thực hiện Công văn số 224/UBND-NVK ngày 28/2/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện khai báo lưu trú qua ứng dụng VneID trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, việc tiếp nhận thông báo lưu trú của các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ) trên Cổng dịch vụ công qua ứng dụng VneID đạt kết quả tốt. Tuy nhiên các cơ sở khám chữa bệnh, trường học và cơ sở khác có chức năng lưu trí thực hiện chưa đầy đủ khai báo lưu trú trên Cổng dịch vụ công.

Để thống nhất phối hợp giữa các cơ quan trong việc quản lý công dân lưu trú bằng công nghệ qua Cổng dịch vụ công và ứng dụng VneID, Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh đề nghị các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phối hợp làm tốt các mặt công tác như: Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan chỉ đạo các cơ sở có chức năng lưu trú thuộc phạm vi quản lý thực hiện thông báo lưu trú trên Cổng dịch vụ công qua ứng dụng VneID; đảm bảo các điều kiện thiết yếu phục vụ thông báo lưu trú. Thời gian hoàn thành trước 30/3/2023.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở lưu trú, gồm khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, các cơ sở khám chữa bệnh và các cơ sở khác có chức năng lưu trú thực hiện thông báo lưu trú qua ứng dụng VneID. Các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia cài đặt, sử dụng dịch vụ công và ứng dụng VneID./.