DetailController

Chỉ đạo điều hành

Triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo

22/04/2024 16:30
Ngày 22/4/2024, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Công văn số 3332/VPUBND-KTN về thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Thực hiện Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc  triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo. Trong đó Thru tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trưởng triển khai hiệu quả Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII; khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư để triển khai nhanh các dự án nguồn điện, lưới điện có trong Quy hoạch, Kế hoạch trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ EVN, PVN, TKV và chủ đầu tư các dự án điện trong triển khai đầu tư xây dựng các công trình, dự án điện, các thủ tục liên quan đến rừng, đất lúa theo thẩm quyền, đặc biệt là các dự án trọng điểm, cấp bách.

Chỉ đạo đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả trên địa bàn, nhất là áp dụng các giải pháp tối ưu, ứng dụng công nghệ tự động, sử dụng năng lượng mặt trời, thay thế đèn tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, quảng cáo, trang trí ngoài trời. Chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, EVN và chủ đầu tư các nhà máy thủy điện có kế hoạch sử dụng nước tối ưu nhất vừa bảo đảm sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt. Đồng thời ưu tiên tối đa nguồn nước dự phòng phục vụ phát triển điện trong thời gian cao điểm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quách Tất Liêm có ý kiến giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, khẩn trương thực hiện Công điện trên của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo thời hạn, thống nhất ý kiến đề xuất, trình UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh thông báo để Sở Công Thương và các đơn vị liên quan biết, thực hiện./.