DetailController

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Tỉnh ủy Hòa Bình làm việc với Đoàn công tác của Đài Truyền hình Việt Nam

29/02/2024 11:00
Ngày 28/02, đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hòa Bình. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Lương Sơn.
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã đã giới thiệu khái quát những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2023; kết quả Chương trình phối hợp công tác giữa tỉnh Hòa Bình với Đài THVN. Cụ thể, trong 2 năm 2022-2023, UBND tỉnh đã giao Sở thông tin và Truyền thông chủ trì, ký hợp tác với Đài THVN để truyền thông quảng bá toàn diện hình ảnh tỉnh; thực hiện 63 chương trình tuyên truyền về tỉnh Hòa Bình trên các kênh sóng của Đài THVN với những nội dung quan trọng như: Xây dựng Đảng, quy hoạch tỉnh, tiềm năng thế mạnh của tỉnh, mô hình phát triển kinh tế, tấm gưởng tiêu biểu trong Phong trào thi đua yêu nước,… Đặc biệt, trong năm 2022, Đài THVN đã truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật “Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival trên sóng VTV1. Đối với Dự án “Tổ hợp phim trường” của Đài THVN đặt tại xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn; hiện nay, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý chủ trương và giao cho UBND huyện Lương Sơn tổ chức lập đồ án quy hoạch phân khu.

Tiếp đó, đại diện các sở, ngành của tỉnh đề xuất với Đài THVN về những vấn đề trong công tác phối hợp tuyên truyền, quảng bá; hỗ trợ thực hiện các chương trình đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đào tạo nhân lực cho Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Cùng với đó, hai bên cũng trao đổi tiến độ lập quy hoạch phân khu và triển khai Dự án “Tổ hợp phim trường” tại huyện Lương Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên  dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn Đài THVN trong công tác tuyên truyền những năm vừa qua, đồng thời nhấn mạnh những khâu đột phá và trụ cột phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, tỉnh tiếp tục đầu tư nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đặc biệt hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh phát triển du lịch, thu hút đầu tư cho công nghiệp, chú trọng các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, quan tâm xây dựng văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, Đài THVN tiếp tục phối hợp tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực, như công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; chính sách, quy định của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, củng cố phát triển an ninh, quốc phòng. Tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để thu hút đầu tư gắn với định hướng phát triển kinh tế tri thức, sản xuất công nghệ cao với mục tiêu phát triển bền vững. Hỗ trợ quảng bá hình ảnh, con người và Văn hóa Hòa Bình trên các kênh sóng. Hoạt động thông tin, tuyên truyền góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN cho rằng: Đài THVN tiếp tục tăng cường hợp tác truyền thông những tiềm năng thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là công tác cán bộ, nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; chính sách thu hút đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao và các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc trong tỉnh. Đồng chí Tổng Giám đốc Đài THVN cho biết, ngoài hình thức tuyên truyền truyền thống, Đài đang đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng số để tiếp cận Nhân dân nhanh hơn, hiệu quả hơn. Do đó, các cơ quan chức năng của hai bên sớm ban hành kế hoạch phối hợp thông tin, tuyên truyền để tăng cường những nội dung hợp tác. Đồng chí Tổng Giám đốc Đài THVN mong muốn tăng cường phối hợp thúc đẩy Dự án “Tổ hợp phim trường” tại xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn./.

Đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN phát biểu tại buổi làm việc.

Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Đài THVN.