DetailController

Thông tin Dự án - Hạng mục Đầu tư

Thường trực tỉnh ủy làm việc với Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ

16/11/2023 18:21
Chiều ngày 15/11, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sao Đỏ do ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng Giám đốc Công ty CP Eurowindow, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ làm Trưởng đoàn đã đến tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu tới đoàn công tác một số đặc điểm, điều kiện tự nhiên, văn hóa của tỉnh. Theo đó, Hòa Bình có nhiều điều kiện, cơ hội để phát triển, để tận dụng, khai thác lợi thế sẵn có, tỉnh Hòa Bình đã xác định 04 trụ cột và 05 khâu đột phá chiến lược. Trong đó 04 trụ cột tăng trưởng chính gồm: Du lịch; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp; nhà ở vệ tinh và 3 đòn bẩy hỗ trợ cho Hòa Bình gồm: Giáo dục và phát triển nhân tài; mạng lưới y tế, chăm sóc sức khỏe; kết nối giao thông.  05 khâu đột phá phát triển gồm: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc, đặc biệt là văn hóa dân tộc Mường và nền văn hóa Hòa Bình; đẩy mạnh cải cách thể chế, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; phát triển và hoàn thiện hệ thống hạ tầng, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ; đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; tập trung thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh. Tỉnh Hòa Bình cũng mong muốn nhận được sự quan tâm cũng như tìm hiểu, đầu tư của đoàn công tác CLB Doanh nhân Sao đỏ đối với tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng Giám đốc Công ty CP Eurowindow, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hòa Bình, đặc biệt là đối với lĩnh vực du lịch. Đoàn công tác mong muốn tỉnh Hòa Bình giới thiệu, kết nối thêm các dự án tiềm năng. Đồng thời tạo điều kiện về cơ chế, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư trong hoàn thiện các thủ tục hành chính khi có dự án đầu tư vào tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy đánh giá cao sự quan tâm của các thành viên trong đoàn công tác. Đồng thời khẳng định tỉnh Hòa Bình sẽ tạo mọi điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư khi đến nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Đối với các đề xuất, ý kiến của các nhà đầu tư, tỉnh Hòa Bình sẽ giao cho các sở, ngành chức năng để nghiên cứu, hỗ trợ khi đến với tỉnh/.


Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng Giám đốc Công ty CP Eurowindow, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ phát biểu tại buổi làm việc