DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động có liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

03/08/2023 16:30
Ngày 2/8/2023, Sở Công thương ban hành Công văn số 1804 /SCT-KHTCTH về việc thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động có liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Căn cứ Văn bản số 4807/BCT-KHTC ngày 21/7/2023 của Bộ Công Thương về việc thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa theo quy định của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 6277/VPUBND-KTTH ngày 27/7/2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa theo quy định của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP.

 Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa và các tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Sở Công Thương đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp tăng cường thực thi trách nhiệm được quy định tại Điều 48 Nghị định số 09/2018/NĐ-CP, cụ thể:

Thực hiện theo thẩm quyền việc quản lý nhà nước đối với hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại địa phương.

Chủ động thực hiện thanh tra, kiểm tra hoặc phối hợp cơ quan có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài trong trường hợp cần thiết hoặc tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành theo đề nghị của các cơ quan quản lý nhà nước.

Phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại địa phương.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan gửi ý kiến về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.