DetailController

Chuyển đổi số

Thu thập, hoàn chỉnh thông tin định danh cá nhân của học sinh, giáo viên trên cơ sở dữ liệu giáo dục đào tạo

14/12/2022 00:00
Ngày 12/12/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 3680 về việc thu thập, hoàn chỉnh thông tin định danh cá nhân của học sinh, giáo viên trên cơ sở dữ liệu giáo dục đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện nghiêm túc các công văn số 3033/SGD&ĐT-CNTT về việc Thu thập, hoàn chỉnh thông tin định danh cá nhân của học sinh, giáo viên trên cơ sở dữ liệu giáo dục đào tạo vả Công văn số 3401/SGD&ĐT-CNTT ngày 21/11/2022 về việc Rà soát, cập nhật dữ liệu và xác thực định danh cá nhân trên cơ sở dữ liệu giáo dục theo yêu cầu Đề án 06 của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phê bình các đơn vị thực hiện chưa đảm bảo yêu cầu (hoàn thàng dưới 80% dữ liệu, danh sách kết quả nhập dữ liệu các đơn vị kèm theo) và yêu cầu các đơn vị triển khai các nội dung: Trường hợp các thông tin cá nhân trên cơ sở dữ liệu ngành đã đúng, nhưng chưa được xác thực đồng bộ thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia và dịch vụ công, hướng dẫn cán bộ, giáo viên và phụ huynh đến Công an cấp xã, phường, thị trấn nơi thường trú để đối chiếu, nếu sai thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia và dịch vụ công, đề nghị Công an chỉnh sửa, cập nhật lại.

Các đơn vị trường học sử dụng chức năng thống kê danh sách trùng số định danh trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành (thuộc chức năng menu 5.8), để kiểm tra và rà soát lại các trường hợp báo trùng mã số định danh cá nhân. Trường hợp đối chiếu thông tin đã nhập không khớp với giấy tờ cá nhân (Giấy CMND/CCCD/Thông báo số định danh cá nhân), nhà trường tổng hợp thành danh sách. Đối với các đơn vị trực thuộc gửi trực tiếp về Sở, đối với các đơn vị thuộc huyện thì gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố tổng hợp và gửi về Sở theo địa chỉ email ngoclam@hoabinh.edu.vn để tổng hợp gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thời hạn hoàn thành trước 25/12/2022./.