DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Thông tin về các khu vực mỏ đất làm vật liệu san lấp đủ điều kiện đang được xem xét bổ sung quy hoạch

11/07/2023 16:13
Ngày 10/7/2023, Sở Xây dựng đã ban hành Công văn số 2293 về việc thông tin về các khu vực mỏ đất làm vật liệu san lấp đủ điều kiện đang được xem xét bổ sung quy hoạch.

Thực hiện nhiệm vụ Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Văn bản số 440/VPUBNDKTN ngày 03/4/2023 về việc đảm bảo vùng nguyên vật liệu phục vụ xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đề xuất của các Sở, Ngành, các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Sở Xây dựng đã phối hợp với các cơ quan liên quan về quy hoạch rà soát điều kiện bổ sung quy hoạch các khu vực mỏ đất làm vật liệu san lấp và tổng hợp trình Uỷ ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 1911/TTr-SXD ngày 15/6/2023.

Trong quá trình rà soát, tổng hợp ý kiến tham gia của các cơ quan đối với các khu vực đề xuất, do một số khu vực mỏ có ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng, có quy hoạch rừng phòng hộ, rừng đặc dụng thuộc các khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản, có trùng lấn với ranh giới dự án đầu tư đã được phê duyệt, có ảnh hướng đến mục đích xây dựng khu đô thị sinh thái nên không đủ điều kiện để bổ sung quy hoạch. Để đảm bảo đủ nguyên liệu đất san lấp phục vụ nhu cầu của các dự án, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát kỹ trữ lượng khai thác tại các mỏ được đã được trình bổ sung quy hoạch, có thể xem xét tăng tối đa chiều cao khai thác nếu đủ điều kiện, để đáp ứng nhu cầu của dự án. Trường hợp còn thiếu hụt, không đảm bảo trữ lượng đề nghị khảo sát, nghiên cứu các khu vực đủ điều kiện theo quy định (các khu vực: không ảnh hưởng đến: an ninh quốc phòng, có quy hoạch rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; không thuộccác khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản theo luật khoáng sản, trùng lấn với ranh giới dự án đầu tư đã được phê duyệt) đề xuất báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh cho chủ trương thực hiện.

Sở Xây dựng thông tin về các khu vực mỏ đất làm vật liệu san lấp đủ điều kiện đang được xem xét bổ sung quy hoạch với những nội dung trên, đề nghị các cơ quan (rà soát, đảm bảo nguyên liệu đất phục vụ thi công xây dựng các dự án được giao làm chủ đầu tư./.