DetailController

Chuyển đổi số

Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình năm 2023

03/03/2023 08:51
Ngày 28/2/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND về Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình năm 2023.

Thông qua đó nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính. Nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công việc của cơ quan nhà nước; của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Thông tin về nội dung của công tác CCHC nhà nước; phổ biến các Chương trình, Kế hoạch, các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ có tính đột phá, các hoạt động về CCHC; tuyên truyền về kết quả đạt được trong công tác CCHC của Chính phủ, của tỉnh và các cơ quan, đơn vị tới người dân, doanh nghiệp, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước; phát huy vai trò giám sát, phối hợp của các tổ chức đoàn thể; vận động các lực lượng quần chúng nhân dân đồng thuận, hợp tác, cùng tham gia thực hiện các nhiệm vụ CCHC của tỉnh.

Đối tượng tuyên truyền CCHC là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào: Các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về triển khai thực hiện các nội dung công tác CCHC như: Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch CCHC tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021 – 2025; Kế hoạch CCHC tỉnh Hòa Bình năm 2023.

Vai trò, ý nghĩa, mục tiêu của công tác cải cách hành chính góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính ở từng cấp, từng lĩnh vực; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước làm thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính.

 Tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2023. Trong đó, tập trung thông tin, tuyên truyền những nội dung cơ bản sau: Tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (năm 2020), kiểm soát chặt chẽ việc quy định thủ tục hành chính từ khâu đề nghị xây dựng dự thảo có liên quan đến chính sách của địa phương; tăng cường tuyên truyền, triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; tình hình triển khai, kết quả thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; kết quả triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; tình hình hoạt động, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh. Tình hình, kết quả triển khai thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Tình hình, kết quả triển khai cải cách chế độ công vụ; các quy định của pháp luật về quản lý, tuyển dụng, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ, đặc biệt là trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức; tăng cường kỷ luật kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước. Tình hình, kết quả triển khai thực hiện quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước; quy định cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Tình hình triển khai, kết quả thực hiện chuyển đổi số tỉnh Hòa Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; phát triển Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023. Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh năm 2023.

Hình thức tuyên truyền: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Hòa Bình; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông cấp huyện; Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị. Tổ chức lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các cuộc họp, giao ban của cơ quan, đơn vị; Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC; Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về CCHC; Phát hành tờ rơi, pa nô, áp phích liên quan đến CCHC. Các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị, như: Thực hiện tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội, Fanpage, zalo, facebook.../.