DetailController

Tin từ các đơn vị

Thành phố Hòa Bình: Khai mạc Ngày hội văn hoá, thể thao, du lịch bản Mường năm 2023

18/12/2023 17:00
Ngày 16/12, tại xóm Bích Trụ, xã Hoà Bình, Uỷ ban nhân dân thành phố Hoà Bình tổ chức Chương trình khai mạc Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch bản Mường năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hoà Bình; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND các huyện cùng đông đảo doanh nghiệp và người dân địa phương.
Các đại biểu dự ngày hội tham quan các gian hàng với nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương

Phát biểu tại Ngày hội, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hoà Bình nhấn mạnh: Xóm Bích Trụ là nơi còn lưu giữ được nhiều bản sắc văn hóa của dân tộc Mường, có cảnh quan thiên nhiên với núi non, sông nước tươi đẹp và nằm trong quy hoạch xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình. Bản Mường Bích Trụ đang trở thành sản phẩm du lịch nông thôn tiêu biểu cùng hệ thống các sản phẩm du lịch,dịch vụ đô thị của thành phố Hòa Bình góp phần làm phong phú loại hình du lịch của thành phố Hòa Bình. Thông qua tổ chức ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách tiềm năng và các sản phẩm du lịch đặc sắc của bản Mường này.  Theo đó, đến với Bích Trụ, du khách được tham quan không gian văn hóa bản sắc dân tộc Mường, cảnh quan thiên nhiên; cũng như trải nghiệm các hoạt động trò chơi dân gian, hoạt động thú vị trên mặt nước như: chèo thuyền, dù lượn, lướt ván phản lực, câu cá

Du khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động thú vị trên mặt nước như: chèo thuyền, lướt ván phản lực, câu cá

Theo Kế hoạch, ngày hội diễn ra trong 3 ngày (15 - 17/12). Chương trình khai mạc Ngày hội diễn ra với các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Mường. Sau đó, các đại biểu tham gia chương trình tham quan hồ Hoà Bình, nghề nuôi cá lồng và các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; tham quan không gian văn hoá Mường với nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đặc biệt, người dân địa phương và du khách được thưởng thức các màn trình diễn dù lượn có động cơ, chèo thuyền kayak, lướt ván và câu cá thể thao trên hồ Hoà Bình. Buổi tối cùng ngày, tại xóm Bích Trụ sẽ diễn ra chương trình văn nghệ, đốt lửa trại tại Nhà văn hoá bản Trụ (cũ) và các homestay./.