DetailController

Tin từ các đơn vị

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

29/03/2024 08:00
Ngày 28/3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Tham dự có các đồng chí: Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế -Bộ Thông tin và Truyền thông; Bùi Đức Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và 70 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí của tỉnh, đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế -Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế -Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn sẽ trang bị kiến thức và cập nhật thông tin cần thiết cho cán bộ các sở, ban, ngành, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tổng quan về các quy định mới nhất của Đảng, Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ: Nhằm thúc đẩy hội nhập và hợp tác quốc tế với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, thời gian qua, UBND tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện công tác tuyên truyền thông tin, đối ngoại, hội nhập và hợp tác quốc tế; đẩy mạnh tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về hội nhập và hợp tác quốc tế. Cùng với đó, tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, tranh thủ được khối lượng lớn vốn của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài cũng như công nghệ, tri thức, kinh nghiệm quản lý và các nguồn lực quan trọng khác; tạo thêm nhiều việc làm; nâng cao dân trí và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Trong đó nòng cốt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Nội dung hội nghị tập huấn gồm: Tăng cường công tác ngoại vụ địa phương trong tình hình mới; các cam kết hội nhập quốc tế, cơ hội, thách thức, quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp, địa phương khi triển khai các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; các cơ hội tham gia thị trường quốc tế cho các sản phẩm, ngành nghề có thế mạnh của địa phương; hội nhập quốc tế và cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; liên hệ thực tế tình hình phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh.

Thông qua hội nghị tập huấn, các đại biểu được nâng cao nhận thức, cập nhật kịp thời những thông tin mới về hội nhập và hợp tác quốc tế. Từ đó, góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin, kiến thức thiết yếu đối với đời sống hàng ngày đến người dân kịp thời, chính xác, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh; tạo sự đồng thuận của xã hội, đặc biệt là của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đối với các thỏa thuận quốc tế, các cơ hội, thách thức và những yêu cầu phải đáp ứng, khi tham gia và thực hiện các hiệp định thương mại tự do./.