DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Sửa đổi, bổ sung Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường

02/08/2023 15:45
Ngày 01/8/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 1730/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung một số Điều Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình ban hành kèm theo Quyết định số 2148/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Theo đó, sửa đổi, bổ sung một số Điều Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình ban hành kèm theo Quyết định số 2148/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quy định, như sau:

Sửa đổi, bổ sung Điều 1 như sau: “Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; có chức năng đăng ký đất đai và tài sản gắn liền với đất; cấp, xác nhận thay đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định; xây dựng, quản lý, cập nhật, đo đạc, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai theo quy định cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, thực hiện các hoạt động về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường thuộc phạm vi quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường; tổ chức thực hiện các dịch vụ công về Đăng ký, cấp giấy chứng nhận; công nghệ thông tin; kỹ thuật chuyên ngành theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Đăng ký đất đai chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, bộ máy, biên chế, hoạt động và chịu sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường. Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng theo quy định của pháp luật. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai trên địa bàn các huyện, thành phố, có con dấu riêng. Trụ sở: Số 391, đường Trần Hưng Đạo, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.”.

Sửa đổi, bổ sung khoản 8, Điều 2 như sau: “8. Thực hiện cấp Giấy chứng nhận, như sau:

Văn phòng Đăng ký đất đai: Chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất vào giấy chứng nhận đã cấp theo Quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 95, khoản 3 Điều 105 của Luật Đất đai đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức, cá nhân nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai: Cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 95, khoản 3 Điều 105 của Luật Đất đai đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.”./.