DetailController

Chương trình nghiên cứu, đề tài khoa học

Sơ khảo Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 19 - năm 2023

28/07/2023 14:00
Ngày 28/7, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã tổ chức chấm điểm, đánh giá các sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 19 - năm 2023.
Các thành viên Ban Giám khảo cuộc thi xem xét thực tế các mô hình sản phẩm, giải pháp tham dự

Cuộc thi đã tiếp nhận 129 sản phẩm của các em thanh, thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi đến từ 10 huyện, thành phố. Các mô hình sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, việc xem xét, đánh giá cuộc thi ở vòng sơ khảo sẽ hoàn thành trong tháng 7. Ban Giám khảo tổ chức chấm tập trung, phương pháp tính điểm cụ thể được xác định trên cơ sở các tiêu chuẩn: ý tưởng mới của sản phẩm; tính sáng tạo của sản phẩm; khả năng áp dụng rộng rãi của sản phẩm vào đời sống và là nguyên vật liệu dễ tìm kiếm; trình độ kỹ thuật và mô hình.

Thông qua chấm, đánh giá vòng sơ khảo, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn danh sách 30 sản phẩm cấp tỉnh nổi trội nhất để trao giải và gửi tham gia dự thi cấp toàn quốc.