DetailController

Tin từ các đơn vị

Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình kỷ niệm 20 năm tái lập Sở và đón nhận huân chương Độc lập hạng Nhì

16/11/2011 00:00

Sáng 16/11, tại Nhà văn hóa thành phố, Sở GD- ĐT đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11, 20 năm tái lập Sở và đón nhận huân chương Độc lập hạng Nhì. Tới dự và chỉ đạo buổi Lễ có các đồng chí: TS Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT, Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bùi Ngọc Lâm, TUV, UVTT HĐND; cùng tham dự có lãnh đạo tỉnh và các nhà giáo qua các thời kỳ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, tp, đại diện Ban giám hiệu của một số trường ĐH khu vực phía bắc đã về dự Lễ kỷ niệm.

Tháng 10/1991, Sở GD – ĐT Hòa Bình chính thức được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh Hà Sơn Bình, cùng với quá trình tái lập tỉnh. Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù còn gặp phải không ít khó khăn, song được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, cán bộ, công- viên chức trong ngành GD- ĐT HB đã vượt lên hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ của ngành. Đến nay, toàn tỉnh đã có 226 trường mầm non, 221 trường Tiểu học, 18 trường PTCS, 201 trường THCS; 10 trường PTDTNT huyện liên xã, 38 trường THPT, 11 TT GDTX huyện, thành phố, 1 TT GDTX tỉnh, 1 trường CĐSP, 1 trường TH Kinh tế- Kỹ thuật…hệ thống giáo dục quốc dân trong tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhân dân các dân tộc trong tỉnh, toàn tỉnh có 185.965 học sinh, học viên, sinh viên. Vượt lên mọi khó khăn, ngành GD- ĐT HB đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể: 100% trẻ 5 tuổi được đi học mẫu giáo, phấn đấu năm 2012 đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi; qua 21 lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi QG đã có 1.001 giải, trong đó có 138 học sinh dân tộc đoạt giải; toàn ngành có 20. 312 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 2 Tiến Sỹ, 175 Thạc sỹ, 3 nghiên cứu sinh, 72 học viên cao học và hàng nghìn giáo viên có trình độ Đại học; Cơ sở vật chất, trường lớp được tăng cường đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, toàn tỉnh có 8.508 phòng học, trong đó phòng học kiên cố chiếm 69.9%, đã có 134 trường đạt chuẩn QG đạt tỷ lệ 18.9%; công tác giáo dục dân tộc tiếp tục đượng Đảng, Nhà nước và tỉnh chăm lo  phát triển. Sau 20 năm tái lập tỉnh, ngành GD – ĐT HB đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, được Nhà nước, Bộ GD – ĐT, UBND tỉnh phong tặng và tặng thưởng nhiều Huân chương các loại, Bằng khen của của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GD – ĐT, UBND tỉnh và các Danh hiệu thi đua khác cho các tập thể và cá nhân.

Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Bộ GD – ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã biểu dương những thành tích mà ngành GD- ĐT HB đạt được qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời đồng chí cũng khích lệ, động viên toàn thể cán bộ ngành giáo dục tỉnh tiếp tục vượt mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy tinh thần của người giáo viên "yêu người bao nhiêu, ta càng yêu nghề bấy nhiêu".


 

đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thay mặt Chủ tịch nước gắn huân chương lên lá cờ truyền thống của ngành

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương lao động hạng ba cho nhà giáo Bùi Ngọc Dảo, PGĐ Sở GD- ĐT HB

Với những thành tích trên, Sở GD – ĐT HB đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thay mặt Chủ tịch nước gắn huân chương lên lá cờ truyền thống của ngành; đồng thời đồng chí cũng thừa ủy quyền và trao Huân chương lao động hạng ba cho nhà giáo Bùi Ngọc Dảo, PGĐ Sở GD- ĐT HB, và trao bằng khen của thủ tướng Chính Phủ cho hai cá nhân là ông Vũ Trấn Phương, Chánh Thanh tra sở GD – ĐT HB và bà Trần Thị Bắc, trưởng phòng GD mầm non sở GD – ĐT HB. Thay mặt Bộ trưởng, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã trao bằng khen của Bộ GD – ĐT cho 15 cá nhân trong ngành và trao tặng Kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp giáo dục" cho 17 cá nhân thuộc tỉnh HB đã có công lao đóng góp cho sự nghiệp GD- ĐT của đất nước. 

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã trao tặng Kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp giáo dục" cho 17 cá nhân thuộc tỉnh HB đã có công lao đóng góp cho sự nghiệp GD- ĐT của đất nước.