Ông Phil Harman - Cố vấn Trưởng Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) cho biết: Nhằm hỗ trợ việc phát triển du lịch của các tỉnh thuộc cung đường Tây Bắc, SNV đã hỗ trợ nghiên cứu và thiết kế mẫu logo và slogan (biểu tượng và thương hiệu) của từng tỉnh trong đó có Hòa Bình.
Qua đây, sẽ giới thiệu tiềm năng của từng tỉnh như Hòa Bình là cửa ngõ của vùng Tây Bắc với văn hóa Mường độc đáo; Sơn La với điểm nhấn ấn tượng là Mộc Châu với những loại sản phẩm đặc trưng như sữa tươi, hoa quả vùng ôn đới; Hà Giang với công viên đá Đồng Văn.
Trong thời gian tới, SNV và Tổng cục Du lịch cũng sẽ hỗ trợ tập huấn cho tổ chức cá nhân về du lịch cộng đồng - loại hình du lịch thế mạnh của khu vực này; đồng thời hỗ trợ trường dạy nghề; tập huấn marketing Tổ chức "Hội thảo du lịch triển khai dự án Cung đường Tây Bắc”.