DetailController

Đấu giá đất - Tài sản công

Rà soát, hoàn thiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất

25/07/2023 16:30
Ngày 24/7/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 1187/UBND-KTN về việc rà soát, hoàn thiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Theo đó, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

Yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Lạc Sơn và huyện Lạc Thủy: Chỉ đạo các tổ chức, cá nhân liên quan kịp thời khắc phục những thiếu sót, rà soát, hoàn thiện hồ sơ, lưu trữ hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật hiện hành. Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo đội ngũ tham mưu, giúp việc trong việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hồ sơ trước khi thực hiện thủ tục đấu giá tài sản; thực hiện nghiêm trách nhiệm giám sát cũng như quyền và nghĩa vụ của người có tài sản trong hoạt động đấu giá tài sản. Chấp hành và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và các văn bản pháp luật có liên quan.

Giao Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục nghiên cứu tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chuyên môn tổ chức đấu giá tài sản đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh để thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Đề nghị Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Lạc Sơn và huyện Lạc Thủy, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo quy định./.