DetailController

Chuyển đổi số

Rà soát, cập nhật, đồng bộ dữ liệu cá nhân giữa cơ sở dữ liệu giáo dục và cơ sở dữ liệu quốc gia và dân cư, triển khai thu học phí điện tử và chuyển đổi số trong giáo dục

23/02/2023 08:00
Căn cứ Thông báo số 1118/TB-VPUBND ngày 17/02/2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc Thông báo Kết luận của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Gọi tắt là Đề án 06) tại phiên họp thứ ba ngày 14/02/2023, theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Nhập đầy đủ thông tin, rà soát đảm bảo tính chính xác hồ sơ: trường; lớp; cán bộ, giáo viên, nhân viên (Giáo viên) và học sinh, trẻ mầm non (Học sinh) theo yêu cầu của Cơ sở dữ liệu toàn ngành về giáo dục (CSDLGD) tại trang thông tin điện tử csdl.moet.gov.vn (Tất cả các trường thông tin trên hồ sơ nhập dữ liệu phải đầy đủ không được bỏ trống).

Phối hợp với Công an các xã/phường/thị trấn quản lý cư trú của giáo viên, học sinh xác thực định danh cá nhân để thực hiện đồng bộ dữ liệu giữa CSDL Giáo dục với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư (CSDLQGvDC). Hiện nay toàn ngành đã thực hiện đồng bộ được 95,64% dữ liệu (chi tiết thực hiện của các đơn vị và danh sách giáo viên, học sinh chưa đồng bộ dữ liệu thể hiện trên CSDLGD của từng đơn vị khi đăng nhập hệ thống). Sở GD&ĐT yêu cầu đến hết tháng 03/2023 các đơn vị hoàn thiện 100% dữ liệu được đồng bộ. Các đơn vị trường học xuất danh sách dữ liệu hồ sơ giáo viên, học sinh chưa được xác thực dữ liệu trên CSDLGD chuyển danh sách đến Công an xã/phường/thị trấn nơi giáo viên và học sinh cư trú để rà soát đối chiếu trên cơ sở các hồ sơ gốc (giấy khai sinh, chứng nhận nhân thân...) và thống nhất dữ liệu và xử lý để đồng bộ dữ liệu.

Cập nhật đầy đủ thông tin về kết quả học tập, kết quả học tập từng môn học, hạnh kiểm rèn luyện... của học sinh theo yêu cầu của CSDLGD theo các quy định hiện hành để tiến tới sử dụng học bạ điện tử thay học bạ giấy của học sinh.

Phối hợp với VNPT Hòa Bình, Viettel Hòa Bình và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nền tảng thu học phí điện tử để triển khai hệ thống, phần mềm thu học phí và các khoản thu theo hình thức điện tử (khuyến khích kết hợp giữa thu học phí điện tử với các phần mềm quản lý nhà trường hiện có để tránh nhập dữ liệu nhiều lần và đồng nhất trong quản lý). Phối hợp với các ngân hàng và các doanh nghiệp có chức năng thanh toán không dùng tiền mặt để tuyên truyền, phổ biến và cung cấp tài khoản giao dịch không dùng tiền mặt đến phụ huynh học sinh. Đảm bảo liên thông và thống nhất dữ liệu giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nền tảng và các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán tạo điều kiện để phụ huynh có thể dễ dàng việc thực hiện nộp học phí và các khoản đóng góp theo quy định đến các nhà trường; nhà trường có thể quản lý, theo dõi và tổng hợp nhanh, chính xác tình hình thu nộp học phí và các khoản thu chi theo quy định…/.