DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Phối hợp tổ chức hoạt động Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

07/07/2023 16:30
Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh vừa ban hành Thông báo số 2730/MTTQ-BTT gửi Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố.

Thực hiện Công văn số 6565/MTTW-BTT, ngày 28/6/2023 của Ban Thường trực ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc phối hp t chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố phối hợp thực hiện một số hoạt động sau:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lp Nhân dân tích cực tham gia xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, hưởng ứng các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” tại địa phương.

Phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức các hoạt động chăm sóc, thăm hỏi, động viên và tri ân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, tu bổ, chỉnh trang các công trình ghi công, thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm và chăm sóc mộ phần của các anh hùng liệt sĩ;

Vận động nguồn lực xây dựng nhà "Đại đoàn kết", "Nhà tình nghĩa", "Nhà đồng đội"... tặng cho người có công và thân nhân người có công gặp khó khăn về nhà ở.

Tổ chức triển khai đến Mặt trận cơ sở và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư và các tầng lp Nhân dân hưởng ứng và tham gia Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2023” (do Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ- Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 phối hp tổ chức) nhằm huy động nguồn lực phục vụ cho việc xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin (giám định ADN); tặng số tiết kiệm, nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn cả nước.

Nội dung tin nhắn: Soạn TALS gửi 1405, mỗi tin nhắn trị giá 20.000 đồng.

Thời gian nhắn tin: Từ 0h ngày 23/6 dến 24h00' ngày 20/8/2023.

Tăng cường các hoạt động giám sát của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại các địa phương. Kịp thời phát hiện, phản ánh, đề xuất xử lý các trường hp vi phạm; rà soát, kiến nghị và hỗ trợ đối với các trường hợp chưa được hưởng và hưởng chưa đầy đủ chính sách theo quy định của pháp luật./.