DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Phát động ủng hộ Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2023

21/08/2023 15:16
Để thực hiện có kết quả Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 19/04/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi; ngày 18/8/2023, Hội đồng quản lý Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-H ĐQLQ về phát động đợt cao điểm ủng hộ Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2023.

Mục đích của Kế hoạch nhằm quán triệt, triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chế độ chính sách của Nhà nước về sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi; góp phần tích cực đưa Luật Người cao tuổi đi vào cuộc sống; tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong tỉnh. Gìn giữ và phát huy truyền thống đạo lý “Kính lão trọng thọ”, “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”; giáo dục sâu sắc truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ; gắn trách nhiệm giữa gia đình và toàn xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Thông qua cuộc vận động tiếp tục tạo được nguồn quỹ để tổ chức các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; thực hiện có hiệu quả các hoạt động nhân Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023 với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”; hỗ trợ hoạt động nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ các hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất đối với người cao tuổi; tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia đầy đủ vào các hoạt động của xã hội, bảo đảm phát huy đầy đủ vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nội dung phát động đợt cao điểm Cuộc vận động đóng góp ủng hộ Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cả 3 cấp: Tỉnh, huyện, xã.

Đối tượng vận động là các cơ quan Đảng, Nhà nước, các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang của các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp; hội viên Hội Người cao tuổi; các nhà hảo tâm; cơ quan cấp tỉnh, huyện, xã và cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp, công ty trách nhiệm hữu hạn của Nhà nước, tư nhân, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Mức vận động, đối với cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang đang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước ủng hộ từ 50.000 đồng/ trở lên; công nhân, hội viên Hội Người cao tuổi ủng hộ 20.000 đồng/người.

Ở cấp tỉnh, Giám đốc Quỹ phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh, căn cứ Kế hoạch tham mưu cho Hội đồng quản lý Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tỉnh tổ chức triển khai vận động, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo mục tiêu đề ra. Phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân, cán bộ, hội viên nhận thức rõ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay giúp đỡ người cao tuổi, tạo sự chuyển biến bằng việc làm cụ thể; ủng hộ bằng tiền của, vật chất giúp người cao tuổi cần được giúp đỡ vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí, truyền hình, xây dựng tin, bài, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người cao tuổi cần được giúp đỡ; kết quả thực hiện vận động, ủng hộ Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi một cách kịp thời, sinh động, thiết thực.

Ở các huyện, thành phố, Hội đồng quản lý Quỹ huyện, thành phố, căn cứ tình hình thực tế các địa phương xây dựng kế hoạch vận động Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi cụ thể và hướng dẫn Hội đồng quản lý Quỹ các xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng, đạt kết quả cao. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả vận động và sử dụng nguồn Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, tạo nhận thức để cộng đồng tích cực hưởng ứng cuộc vận động và chung tay giúp đỡ người cao tuổi.

Hình thức tiếp nhận ủng hộ Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi các cấp như sau: Đối với Quỹ cấp tỉnh, nhận ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Thường trực Hội Người cao tuổi tỉnh Hòa Bình, địa chỉ: Tổ 3, đường An Dương Vương, phường Thái Bình, Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, điện thoại: 02183.851.524. Hoặc gửi vào tài khoản Quỹ Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tỉnh Hòa Bình, số tài khoản: 45510002878828, tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Hòa Bình. Đối với Quỹ cấp huyện, nhận ủng hộ theo kế hoạch vận động quỹ của Hội đồng quản lý Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi các huyện, thành phố. Đối với Quỹ cấp xã, nhận ủng hộ theo kế hoạch vận động quỹ của Hội đồng quản lý Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi các xã, phường, thị trấn. Hội đồng quản lý Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tỉnh đề nghị các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ tỉnh, Hội đồng quản lý Quỹ cấp huyện và cấp xã triển khai thực hiện. Thường xuyên báo cáo tiến độ, kết quả với Giám đốc điều hành Quỹ tỉnh (qua cơ quan Thường trực Hội Người cao tuổi tỉnh) để tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng theo quy định./.