DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Phân công nhiệm vụ các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy

15/06/2023 15:30
Ngày 15/6/2023, Ban Nội chính Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 95/QĐ-BNCTU về việc phân công nhiệm vụ các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy quyết định:

Phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy:

Đồng chí Quách Thế Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy: Là Thủ trưởng cơ quan, chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về toàn bộ hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy (sau đây viết tắt là Ban) theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Trực tiếp quản lý, lãnh đạo, điều hành chung các hoạt động của Ban theo chức năng, nhiệm vụ của Ban; chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, đánh giá kết quả hoạt động của Ban theo định kỳ hằng tháng, quý, 6 tháng, năm; phân công nhiệm vụ đối với các phó trưởng Ban; quyết định những vấn đề còn có ý kiến khác nhau trong tập thể Lãnh đạo Ban đối với vấn đề thuộc thẩm quyền quyết định của Ban; triệu tập, chủ trì, kết luận các cuộc họp Lãnh đạo Ban.

Chủ trì các hội nghị giao ban, hội nghị sơ kết, tổng kết của cơ quan. Trực tiếp xử lý văn bản đến của cơ quan.

Là Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh.

Ký các văn bản về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp theo ủy quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy; các tờ trình, văn bản của Ban trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp; báo cáo tổng kết ngành nội chính Đảng và các văn bản quan trọng khác của Ban; các quyết định về công tác cán bộ, chính sách cán bộ theo phân cấp; các quyết định về thi đua, khen thưởng, kỷ luật của cơ quan, của ngành nội chính Đảng.

Giữ mối quan hệ công tác với các tổ chức, đơn vị: Các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; Đảng đoàn Hội đồng Nhân dân tỉnh; Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh; Huyện ủy Kim Bôi.

Là chủ tài khoản của cơ quan; Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng; Hội đồng lương; Hội đồng sáng kiến, kinh nghiệm của cơ quan.

Lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức; việc thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan. Trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, công tác quản lý tài chính, tài sản của cơ quan; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Trực tiếp phụ trách và tham gia sinh hoạt tại Phòng Theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng.

Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy giao.

Đồng chí Phạm Minh Long, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy: Giúp việc cho Trưởng Ban, cùng với Trưởng Ban chịu trách nhiệm trước Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ về các hoạt động của Ban, các nhiệm vụ được giao và lĩnh vực được phân công phụ trách.

Tham mưu giúp Trưởng Ban chủ trì nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác nội chính, cải cách tư pháp; chỉ đạo thực hiện công tác nội chính, cải cách tư pháp.

Là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh. Trực tiếp tham mưu giúp Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và đồng chí Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực theo Quy định số 67-QĐ/TW, ngày 02/6/2022 của Ban Bí thư và các chương trình phối hợp liên quan đến lĩnh vực được phân công.

Giúp Trưởng Ban tham mưu, đề xuất hướng xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế, chức vụ; các vụ việc, vụ án liên quan đến an ninh, trật tự đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm; vụ án, vụ việc theo quy định của Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị; vụ án, vụ việc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo; các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người, dư luận xã hội quan tâm... thuộc lĩnh vực được phân công hoặc do Trưởng Ban giao.

Giúp Trưởng Ban chỉ đạo hoặc chủ trì thực hiện các văn bản của Ban; xây dựng dự thảo các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, quy định, kế hoạch. của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thuộc lĩnh vực được phân công.

Chỉ đạo phòng chuyên môn được phân công phụ trách tham mưu xây dựng các văn bản theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thẩm định dự thảo các văn bản thuộc lĩnh vực được phân công trước khi trình ký ban hành theo ủy quyền của Trưởng Ban hoặc trước khi trình cấp có thẩm quyền ban hành. Nắm tình hình kết quả công tác thuộc lĩnh vực được phân công để phản ánh và kiến nghị với Trưởng Ban những vấn đề xét thấy cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Giúp Trưởng Ban điều hành, giám sát công việc chung của cơ quan khi Trưởng Ban đi vắng hoặc được Trưởng Ban uỷ quyền và có trách nhiệm báo cáo kết quả giải quyết công việc với Trưởng Ban. Phối hợp với Phó trưởng Ban để nắm tình hình, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các phòng chuyên môn theo chương trình, kế hoạch công tác của Ban đã đề ra.

Được Trưởng Ban ủy quyền giải quyết một số công việc cụ thể và ký thay một số văn bản thuộc lĩnh vực công tác được phân công.

Chủ trì các cuộc họp cơ quan khi được Trưởng Ban ủy quyền.

Quản lý, theo dõi, xử lý thông tin hòm thư góp ý điện tử và số điện thoại đường dây nóng của cơ quan.

Tham mưu giúp Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các quy chế phối hợp giữa Ban với các cơ quan, đơn vị: Đảng ủy Công an tỉnh; Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh; Ban Cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Thanh tra tỉnh; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hòa Bình; Quy định phối hợp với các huyện ủy, thành ủy trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp.

Giữ mối quan hệ công tác với các tổ chức, đơn vị: Đảng ủy Công an tỉnh; Ban Cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh; các huyện ủy Lạc Sơn, Lạc Thủy, Tân Lạc, Mai Châu.

Trực tiếp phụ trách và tham gia sinh hoạt tại Phòng Theo dõi công tác các cơ quan nội chính.

Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban giao.

Đồng chí Vũ Chính Vĩnh, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy: Giúp việc cho Trưởng Ban, cùng với Trưởng Ban chịu trách nhiệm trước Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ về các hoạt động của Ban, các nhiệm vụ được giao và lĩnh vực được phân công phụ trách.

Tham mưu giúp Trưởng Ban chủ trì nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư.

Chủ trì, phối hợp giúp Trưởng Ban tham mưu đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị và Quy chế số 09-QC/TU ngày 01/7/2019; Quy định số 16-QĐ/TU, ngày 08/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, theo dõi, đôn đốc, xử lý đơn thư.

Giúp Trưởng Ban chỉ đạo hoặc chủ trì thực hiện các văn bản của Ban; xây dựng các dự thảo chỉ thị, nghị quyết, quyết định, quy định, kế hoạch... của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thuộc lĩnh vực được phân công.

Chỉ đạo phòng chuyên môn được phân công phụ trách tham mưu xây dựng các văn bản theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thẩm định các dự thảo văn bản thuộc lĩnh vực được phân công trước khi trình ký ban hành theo ủy quyền của Trưởng Ban hoặc trước khi trình cấp có thẩm quyền ban hành. Nắm tình hình kết quả công tác thuộc lĩnh vực được phân công để phản ánh và kiến nghị với Trưởng Ban những vấn đề xét thấy cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Giúp Trưởng Ban điều hành, giám sát công việc chung của cơ quan khi Trưởng Ban đi vắng hoặc được Trưởng Ban uỷ quyền và có trách nhiệm báo cáo kết quả giải quyết công việc với Trưởng Ban. Phối hợp với Phó trưởng Ban để nắm tình hình, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các phòng chuyên môn theo chương trình, kế hoạch công tác của Ban đã đề ra.

Được Trưởng Ban ủy quyền giải quyết một số công việc cụ thể và ký t hay một số văn bản thuộc lĩnh vực công tác được phân công.

Được ủy nhiệm làm Chủ tài khoản thứ hai của cơ quan, giúp Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện sử dụng tài chính, tài sản của cơ quan đảm bảo đúng nguyên tắc, chế độ theo quy định; duyệt chứng từ, thủ tục thanh toán các khoản chi của cơ quan theo quy định; định kỳ báo cáo Trưởng Ban về tình hình quản lý tài chính, tài sản của cơ quan.

Chủ trì các cuộc họp cơ quan khi được Trưởng Ban ủy quyền.

Tham mưu giúp Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các quy chế phối hợp giữa Ban với các tổ chức, cơ quan, đơn vị: Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Báo Hòa Bình và Đài phát thanh, Truyền hình tỉnh; chỉ đạo thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền của Ban.

Giữ mối quan hệ công tác với các tổ chức, đơn vị: Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các huyện ủy Lương Sơn, Đà Bắc, Yên Thủy, Cao Phong, Thành ủy Hòa Bình.

Trực tiếp phụ trách và tham gia sinh hoạt tại Văn phòng Ban.

Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban giao.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 67-QĐ/BNCTU ngày 23/11/2022 của Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Chánh Văn phòng Ban, Trưởng các phòng chuyên môn và các đồng chí có tên tại Điều 1 căn cứ Quyết định thi hành./.